x close

รวบอดีต ผอ.รพ. สโลวาเกีย ยักยอกเงิน 10 ล้านบาท หนีกบดานเกาะสมุย

รวบอดีต ผอ.รพ.สโลวาเกีย ยักยอกเงิน 10 ล้านบาท หนีกบดานเกาะสมุย

         ตำรวจรวบตัวหนุ่มสโลวาเกีย อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาล หลังยักยอกเงินกว่า 10 ล้าน หนีกบดานบนเกาะสมุย ตามหมายจับของตำรวจสากล

         เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติชื่อ Mr.Michal Grujbar สัญชาติสโลวัก อายุ 38 ปี ถือหนังสือเดินทางหมายเลข P1194616 ได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมอเวลอน หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 เวลา 20.00 น. โดยถูกกล่าวหาว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด"
รวบอดีต ผอ.รพ.สโลวาเกีย ยักยอกเงิน 10 ล้านบาท หนีกบดานเกาะสมุย

         สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2555 ถึง 2556 ในระหว่างที่ผู้ต้องหาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองซเลท โมราฟเซ (Zlate Moravce) ซึ่งเป็นเมืองที่ก่อตั้งและเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักต่อโรงพยาบาลแห่งนี้ในประเทศสโลวาเกีย ผู้ต้องหาได้ยักยอกเงินของโรงพยาบาลไปรวมทั้งสิ้น 282,935.46  ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 10.9 ล้านบาท แล้วเดินทางหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ศาลประเทศสโลวาเกียจึงได้ออกหมายจับ โดยตำรวจสากลประเทศสโลวาเกีย ได้ร้องขอให้องค์การตำรวจสากลออกหมายตำรวจสากลจับผู้ต้องหา

รวบอดีต ผอ.รพ.สโลวาเกีย ยักยอกเงิน 10 ล้านบาท หนีกบดานเกาะสมุย

         จากนั้นเมื่อ พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา หัวหน้าตำรวจสากลไทย ได้รับข้อมูลจึงสั่งให้มีการตรวจสอบโดยประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอย่างใกล้ชิด จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีและพักอาศัยอยู่ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยที่สิทธิ์ในการอยู่ในราชอาณาจักรไทยได้สิ้นสุดลงแล้ว จึงได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นให้ทราบ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ. วุฒิ ลิปตพัลลภ ในฐานะ ผอ.ศปอช.ตร. รับผิดชอบและเข้าอำนวยการการสืบสวน โดยสั่งให้ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ และหัวหน้าชุดปฏิบัติสืบสวนจับกุมของ ศปอช.ตร. บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ทำการสืบสวนจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด

         โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลที่ปรากฏในหมายจับขององค์การตำรวจสากลจริง เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

รวบอดีต ผอ.รพ.สโลวาเกีย ยักยอกเงิน 10 ล้านบาท หนีกบดานเกาะสมุย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีต ผอ.รพ. สโลวาเกีย ยักยอกเงิน 10 ล้านบาท หนีกบดานเกาะสมุย อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:26:39 7,441 อ่าน
TOP