x close

ฮือฮา ! นักธุรกิจ-นักยิงปืน แก้บนหัวหมู 500 หัว เรียงยาว 20 เมตร ที่วัดดังนครปฐม




          ชาวบ้านฮือฮา ! นักธุรกิจ-นักกีฬายิงปืน นำหัวหมูต้มจำนวน 500 หัว เรียงบนโต๊ะยาว 20 เมตร มาถวายแก้บนหลวงพ่อสมหวัง วัดกลางบางพระ จ.นครปฐม หลังขอพรสำเร็จ

          วันที่ 10 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้นำหัวหมูต้มจำนวน 500 หัว มาวางบนโต๊ะยาวประมาณ 20 เมตร กว้าง 3 เมตร พร้อมกับบายศรีเพื่อมาแก้บน ที่วัดกลางบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาทำบุญไหว้พระที่วัดจำนวนมาก
          จากการสอบถามทราบว่า มีผู้นำหัวหมูมาแก้บน 2 ราย คือ นางแพรวมณี จันดาวรรณ์ อายุ 45 ปี นักธุรกิจชาว ต.บานา อ.เมืองปัตตานี พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาถวายหัวหมูจำนวน 400 หัว เพื่อมาแก้บนหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปประจำวัดกลางบางพระ หลังจากเคยเดินทางมาไหว้ขอพรกับหลวงพ่อแล้วสำเร็จลุล่วงตามที่ขอ

          ส่วนอีกรายคือ น้องโฟม หรือ นางสาวเพชรธนาภรณ์ ภัทรกุลเมธา อายุ 19 ปี นักกีฬายิงปืนเหรียญทองและทองแดงกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 18 ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้นำหัวหมูจำนวน 100 หัว และเหรียญทอง เหรียญทองแดงและปืนสั้นอัดลมที่ใช้ในการแข่งขันมาไหว้ถวายหลวงพ่อสมหวัง หลังจากเคยเดินทางมาไหว้หลวงพ่อและขอพรให้มีสมาธิในการแข่งขัน รวมทั้งเรื่องที่คุณพ่อป่วยต้องผ่าตัดหัวใจ โดยการรักษาเป็นไปอย่างปลอดภัย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้วนั้น ผู้ที่นำหัวหมูมาแก้บนได้นำหัวหมูกลับไปบางส่วน โดยส่วนที่เหลือนั้น พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ ได้ให้เจ้าหน้าที่ของวัดนำหัวหมูไปแจกจ่ายให้กับ โรงเรียนเพื่อนำไปใช้เป็นอาหารกลางวัน และนำไปมอบให้กับวัดใน อ.นครชัยศรี และ อ.สามพรานกว่า 20 วัดที่จะจัดงานวันแม่เพื่อนำไปปรุงอาหารเลี้ยงคนที่มาร่วมงาน


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! นักธุรกิจ-นักยิงปืน แก้บนหัวหมู 500 หัว เรียงยาว 20 เมตร ที่วัดดังนครปฐม อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2559 เวลา 11:56:09 29,041 อ่าน
TOP