x close

กสทช. ปัดแบนโปเกมอน โก แค่จำกัดพื้นที่อันตราย-พื้นที่ข้าราชการ



โปเกมอน โก

            ฐากร ตัณฑสิทธิ์ ปัดข่าว กสทช. เตรียมแบนเกมโปเกมอน โก หากผู้ผลิตไม่รับข้อเสนอจัดโซนนิ่ง ยัน กสทช. ไม่มีอำนาจแบนเกม ทำได้เพียงขอความร่วมมือ

            ตามที่เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2559 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เรียกผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 ราย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมหารือถึงแนวทางป้องกันและเฝ้าระวังเกี่ยวกับการเล่นเกมโปเกมอน โก (Pokemon Go) โดยได้ข้อสรุป 3 แนวทาง คือ ประสานผู้ผลิตจัดโซนนิ่งเล่นโปเกมอน โก, สั่งค่ายมือถือทำคู่มือเล่นเกมให้เสร็จภายใน 3 วัน และการดูแลคุ้มครองผู้บริโภคในเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นมาหลังจากการเล่นเกม [อ่านข่าว : กสทช. จำกัดโซนนิ่งเล่นโปเกมอน โก สั่งทำคู่มือการเล่นใน 3 วัน]
            ภายหลังการประชุมดังกล่าวก็เกิดกระแสข่าวลือตามสื่อและโลกโซเชียลว่า กสทช. จะสั่งแบนเกมโปเกมอน โก ในประเทศไทย หาก บริษัท ไนแอนติก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้พัฒนาและให้บริการเกมโปเกมอน โก ไม่ให้ความร่วมมือในการจัดโซนนิ่ง ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

            กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 10 สิงหาคม 2559 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงลงทวิตเตอร์ส่วนตัว @TakornNBTC ว่า ตามที่มีสื่อบางฉบับลงข่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะแบนเกมโปเกมอน โก นั้น ผมขอเรียนว่า ไม่ใช่เรื่องจริง และผมไม่เคยให้สัมภาษณ์ใด ๆ เกี่ยวกับการที่จะแบนเกมนี้

โปเกมอน โก

            นอกจากนี้ นายฐากร ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า แม้ไม่ได้รับความร่วมมือในการจัดโซนนิ่ง กสทช. ก็ไม่มีอำนาจแบนเกมโปเกมอน โก



ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @TakornNBTC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. ปัดแบนโปเกมอน โก แค่จำกัดพื้นที่อันตราย-พื้นที่ข้าราชการ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2559 เวลา 14:16:49 12,626 อ่าน
TOP