x close

รวบแก๊งขนยาบ้ารายใหญ่จากลาว พบของกลางเกือบ 8 แสนเม็ด

ยาเสพติด

              หลายฝ่ายสนธิกำลังจับขบวนการขนยาบ้าล็อตใหญ่จากลาว พบของกลางเป็น ยาบ้า 786,000 เม็ด, เฮโลอีน 1.4 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท

              วันที่ 13 สิงหาคม 2559 ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นครพนม (นรข.) มีการแถลงข่าวการจับกุม นายประพันธ์ บำรุงภักดิ์ดี อายุ 51 ปี  และ นายไทย เดชสอน อายุ 47 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 786,000 เม็ด, เฮโลอีน จำนวน 1.4 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ในรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนทอง ทะเบียน 3 ณ-1262 กทม. รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ยาเสพติด
              สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่เข้ามาจาก สปป.ลาว ในช่วงวันแม่ จึงได้วางกำลังตรวจสอบก่อนจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ ขณะขับรถยนต์พร้อมกลางมาถึงบริเวณถนน หมายเลข 212 บ้านแพง-นครพนม เขตพื้นที่บ้านเชียงยืน ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

              พลเรือตรี วราห์ แทนขำ ผบ.นรข.นครพนม เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ร่วมกันหลายฝ่ายและถือว่าเป็นการจับยาบ้าล็อตใหญ่ที่สุดใน รอบหลายปี ในพื้นที่ จ.นครพนม โดยผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้ค่าจ้างให้ขับรถไปส่งของที่ จ.สระบุรี ประมาณ 1 แสนบาท โดยนายทุนกับขบวนการค้ายาบ้าจะมีการจัดส่งและลำเลียงเข้ามาให้ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน

ยาเสพติด

              นอกจากนี้ยังพบว่า นายประพันธ์ หนึ่งในผู้ต้องหาเคยมีประวัติติดคุกคดียาบ้ามาก่อน และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนเมษายน 2558 ก่อนมารับจ้างขนยาบ้าให้กับนายทุนและถูกจับกุมอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสอบสวนและขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาต่อไป พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการขนส่งยาเข้ามาในประเทศไทย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งขนยาบ้ารายใหญ่จากลาว พบของกลางเกือบ 8 แสนเม็ด อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2559 เวลา 01:53:56 9,582 อ่าน
TOP