x close

สั่งตรวจสอบสถานที่จัด Fight Club Thailand ชี้อาจผิด พ.ร.บ.มวย

Fight Club Thailand

Fight Club Thailand

          พล.ต.ท. ศานิตย์ ชี้ Fight Club Thailand อาจผิด พ.ร.บ.มวย สั่งตรวจสอบสถานที่จัดว่าได้รับอนุญาตหรือไม่ ยันต้องมีการตรวจสอบเพราะเกรงอันตรายถึงชีวิต

          วันที่ 23 สิงหาคม 2559 หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการชกมวยในชื่อ Fight Club Thailand นั้น พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่ที่มีการจัดชกมวยดังกล่าวว่าอยู่ในพื้นที่ใด และมีการขออนุญาต ตาม พ.ร.บ. กีฬามวย พ.ศ. 2542 อย่างถูกต้องหรือไม่
Fight Club Thailand

          สำหรับการชกมวยนั้น มี พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. 2542 คุ้มครองอยู่ ซึ่งในคลิปเป็นการจัดชกมวยข้างถนนสาธารณะ และมีการจับคนที่ไม่รู้จักกันมาชก ซึ่งไม่มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมให้มาต่อสู้กัน อาจได้รับบาดเจ็บและอันตรายถึงชีวิตได้ โดยจะมีความผิด พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. 2542 มาตรา 26 วรรค 1 ว่า ห้ามมิให้ผู้ใดจัดแข่งขันกีฬามวยโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน เว้นแต่การแข่งขันกีฬามวยบางประเภทตามที่มีกำหนดในกฎกระทรวง ถ้าฝ่าฝืนมาตรา 55 หรือผู้ใดจัดการแข่งขันมวยโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Fight Club Thailand

          ส่วนสาเหตุที่ต้องมีการควบคุมนั้นเป็นเพราะอาจเกิดอันตรายต่อร่างกายและเสียชีวิตได้ ส่วนจะมีการเดิมพันเข้ามาหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบต่อไป และกำหนดมาตรการกวาดล้างตรวจสอบไม่ให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fight Club Thailand., Fight Club Thailand เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งตรวจสอบสถานที่จัด Fight Club Thailand ชี้อาจผิด พ.ร.บ.มวย อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 13:14:41 8,518 อ่าน
TOP