x close

ซึ้งหัวใจแม่ หญิงวัย 47 อุ้มบุญหลานให้ลูกชาย หลังรู้ภรรยาเขามีลูกไม่ได้

อุ้มบุญหลานให้ลูกชาย หลังรู้ภรรยาเขามีลูกไม่ได้
เคีย ไคเปอร์ และ แดน เฮิร์นเดน

        หนุ่มออสเตรเลียสุดซาบซึ้งใจ แม่อาสาอุ้มบุญให้ หลังอยากมีลูกมาก แต่ภรรยามีปัญหาทางสุขภาพ แท้งมาแล้วหลายครั้ง หมอเตือนถ้าตั้งครรภ์จะเสี่ยงมาก

        เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เผยเรื่องราวอันแสนซาบซึ้งของหัวใจคนเป็นแม่ เมื่อนางมิเชลล์ เฮิร์นเดน คุณแม่ชาวออสเตรเลียวัย 47 ปี ได้อาสาเป็นแม่อุ้มบุญให้กับหลานตัวเอง หลังจากที่ลูกสะใภ้ของเธอต้องสูญเสียลูกสาวตัวน้อยไปจากการคลอดก่อนกำหนด และหมอแนะนำว่าไม่ควรจะตั้งครรภ์อีก เธอเผยความรู้สึกว่ามันยิ่งกว่าความสุขที่ได้ช่วยลูกชายมีลูกได้อย่างที่หวัง
        เรื่องราวความประทับใจนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ แดน เฮิร์นเดน หนุ่มวัย 27 ปี และแฟนสาว เคีย ไคเปอร์ วัย 25 ปี จากนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย อยากสร้างครอบครัวมีลูกด้วยกัน แต่เมื่อเคียท้องเธอก็ต้องลุ้นสุด ๆ เพราะเคยแท้งมาแล้วถึง 4 ครั้ง และในที่สุดเคียได้ตั้งครรภ์ทารกหญิง พวกเขาเฝ้าประคบประหงมมาก แต่แล้วหลังจากทารกน้อยมีอายุในครรภ์ได้เพียง 6 เดือน ก็คลอดออกมาก่อนกำหนด ก่อนจะเสียชีวิตลงเพียงไม่กี่เดือนหลังคลอด

อุ้มบุญหลานให้ลูกชาย หลังรู้ภรรยาเขามีลูกไม่ได้

        แม้ว่าจะสูญเสียลูกสาวไปแล้ว แพทย์ก็พบว่าเคียมีภาวะ Antiphospholipid Syndrome อันนำมาซึ่งการเกิดลิ่มเลือดในสายสะดือ และเกิดภาวะเส้นเลือดอุดตันหลายครั้ง หากตั้งครรภ์อีกอาจจะเป็นอันตรายกับตัวเธอได้ แต่ใจของทั้งเคียและแดนยังคงอยากจะมีลูกอยู่ และเมื่อนางมิเชลล์ได้ทราบปัญหา เธอจึงอาสาอุ้มบุญหลานด้วยตัวเอง

        การได้นางมิเชลล์มาอุ้มบุญให้ ทำให้ทั้งแดนและเคียซาบซึ้งใจมาก พวกเขาถึงกับบอกว่าไม่อาจหาคำใดมาขอบคุณได้จริง ๆ ส่วนนางมิเชลล์นั้นได้เผยว่าเธอเข้าใจดีว่าคนอยากมีลูกแต่มีลูกไม่ได้นั้น เป็นอย่างไร

        ตอนนี้แม่ ลูกชาย และลูกสะใภ้ครอบครัวนี้ กำลังอยู่ระหว่างการเดินเรื่องเพื่อมีลูก ขณะที่นางมิเชลล์นั้นกำลังอุ้มบุญหลานของตัวเองอยู่ หลังจากผ่านกระบวนการทำเด็กหลอดแก้วแล้ว

ภาพจาก Daniel Hearnden

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งหัวใจแม่ หญิงวัย 47 อุ้มบุญหลานให้ลูกชาย หลังรู้ภรรยาเขามีลูกไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 09:30:58 34,091 อ่าน
TOP