x close

ออกหมายจับคนร้ายชาวรัสเซีย 1 ในแก๊ง แฮกตู้ ATM ออมสิน



ออกหมายจับคนร้ายชาวรัสเซีย 1 ในแก๊ง แฮกตู้ ATM ออมสิน  
         ศาลภูเก็ต ออกหมายจับ รุสแตม แชมบาซอฟ 1 ในแก๊งแฮกตู้ ATM ธนาคารออมสิน ชี้แกะรอยจากพาสปอร์ตที่ใช้เช่ารถ คาดหนีออกจากประเทศแล้ว แต่คนร้ายอีก 7 รายยังหลบหนี

         จากกรณีคนร้ายได้ก่อเหตุโจรกรรมเงินจากตู้ ATM ธนาคารออมสิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และพบว่าคนร้ายบางส่วนยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศ โดยมีการประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้นำรูปผู้ต้องสงสัยติดไว้ทุกด่านเข้า-ออกประเทศ หากพบทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมทันที [อ่านข่าว : ตม. เร่งเทียบฐานข้อมูลคนร้ายกดเงิน ATM ออมสิน จี้ ตม. ตรวจเข้มทุกด่าน คลิก]

         ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 29 สิงหาคม 2559 รายงานข่าวระบุว่า ศาลจังหวัดภูเก็ต ได้ออกหมายจับ นายรุสแตม แชมบาซอฟ ชาวรัสเซีย ซึ่งเป็น 1 ในแก๊งแฮกเกอร์ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน และพบว่ามีคนร้ายอีก 7 ราย เป็นชาวต่างชาติ ทั้งรัสเซียและยุโรปนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

         ขณะที่ พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะหัวหน้าทีมพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าว ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากเต็นท์รถที่คนร้ายไปเช่ารถจนทราบชื่อพาสปอร์ตของผู้ เช่าคือ นายรุสแตม แชมบาซอฟ อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย เดินทางเข้ามาประเทศไทยจากกรุงปักกิ่ง และมาลงที่สนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 และบินออกจากประเทศไทยผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด ที่คนร้ายได้กดเงินที่ตู้เอทีเอ็มใน จ.ภูเก็ต และ กทม. รวม 13 ครั้ง มีรูปพรรณสอดคล้องกัน

         ทั้งนี้คาดว่า นายรุสแตม หนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่มั่นใจคนร้ายที่เหลือยังอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง พร้อมเร่งตรวจสอบว่ามีการนำเงินทั้งหมดออกไปแล้วหรือไม่

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับคนร้ายชาวรัสเซีย 1 ในแก๊ง แฮกตู้ ATM ออมสิน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2559 เวลา 19:49:45 3,225 อ่าน
TOP