x close

สลด ชาวบ้านเมืองน่านตาย 2 เซ่นเมนูเปิบพิสดาร "คางคกปิ้งแกล้มเหล้า"


ชาวบ้านเมืองน่านตาย 2 เซ่นเมนูเปิปพิสดาร

          ชาวบ้าน จ.น่าน เสียชีวิต หลังจับคางคกได้วันฝนตกหนัก นำมาปิ้งย่างกินแกล้มกับเหล้า ก่อนอาเจียน หมดสติ และเสียชีวิต 2 ราย แพทย์เตือนคางคกเป็นสัตว์มีพิษ ห้ามกินเด็ดขาด !!

          เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชาวบ้านประดู่ ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เสียชีวิตจากการกินคางคกปิ้ง 2 ราย และอาการสาหัส 3 ราย ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ผู้ตายและเพื่อนบ้านได้จับคางคกตัวใหญ่ได้ 1 ตัว ขณะฝนตก จึงนำมาปิ้งกินแกล้มกับเหล้า โดยหลังจากกินไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทั้งหมดก็เกิดอาการจุกแน่น อาเจียน จนหมดสติ และเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล
ชาวบ้านเมืองน่านตาย 2 เซ่นเมนูเปิปพิสดาร  
          นอกจากนี้ยังมีหลานชายของผู้ตาย อายุ 6-7 ขวบ ได้นำเอาเนื้อไก่ไปปิ้งบนตะแกรงเดิมที่ใช้ปิ้งคางคก ก็เกิดอาการในลักษณะเดียวกัน

          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ทุ่งช้าง สันนิษฐานว่าสาเหตุดังกล่าวอาจเกิดจากที่ผู้ตายกินไปถูกเส้นเมาของคางคก

           ด้าน นายแพทย์นิพนธ์ พัฒนกิจเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน เผยว่า สารพิษที่พบในตัวคางคก เรียกว่า บูฟากิน บูโฟท็อกซิน และบูโฟเทนนิน จะพบได้ในผิวหนัง เลือด เครื่องใน และไข่ ซึ่งจะมีฤทธิ์ต่อระบบประสาท ทางเดินอาหาร ทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยที่ความร้อนก็ไม่สามารถทำลายพิษได้ จึงวอนเตือนประชาชน ห้ามรับประทานเด็ดขาด แต่ถ้าหากได้รับพิษก็ให้รีบอาเจียนออกมาและนำตัวส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

ชาวบ้านเมืองน่านตาย 2 เซ่นเมนูเปิปพิสดาร

ชาวบ้านเมืองน่านตาย 2 เซ่นเมนูเปิปพิสดาร

ภาพและข้อมูลจาก
ช่อง 8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ชาวบ้านเมืองน่านตาย 2 เซ่นเมนูเปิบพิสดาร "คางคกปิ้งแกล้มเหล้า" อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 17:42:10 10,710 อ่าน
TOP