x close

แม่ลูกดกวอนช่วย ! เผยชีวิตแสนลำบาก ลูก 15 คน ต้องเลี้ยงดูถึง 18 ชีวิต



ณแม่ลูกดกชาวตรัง ที่มีลูกมากถึง 15 คน

          คุณแม่ลูกดกชาวตรัง ที่มีลูกมากถึง 15 คน วอนขอความช่วยเหลือ เผยชีวิตแสนลำบาก ต้องเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัวถึง 18 ชีวิต


          วันที่ 30 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากคู่สามีภรรยาลูกดกที่มีลูกมากถึง 15 คน จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังบ้านเลขที่ 17/1 หมู่ที่ 4 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง

ณแม่ลูกดกชาวตรัง ที่มีลูกมากถึง 15 คน

          เมื่อเดินทางไปถึงก็พบกับ น.ส.ศรียุพา ฤทธิ์หมุน อายุ 39 ปี คุณแม่ลูกดกที่มีลูกมากถึง 15 คน โดย น.ส.ศรียุพา เล่าว่า ตนแต่งงานกับสามีคนแรก เมื่อตอนอายุ 15 ปี และมีลูกด้วยกัน 5 คน หลังจากเลิกรากันไป ตนก็มาพบรักกับสามีคนปัจจุบัน คือ นายประภา อินทร์คำ อายุ 51 ปี อยู่กินกันมา 14 ปี มีลูกด้วยกัน 10 คน เป็นผู้ชาย 8 คน และผู้หญิง 7 คน โดยลูกคนโตเป็นผู้หญิง อายุ 22 ปี และคนเล็กเป็นผู้ชายอายุ 2 เดือน

           ครอบครัวของตนมีสมาชิกอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันถึง 18 ชีวิต ประกอบด้วย ตน สามี ลูก 15 คน และหลานสาวอีก 1 คน ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวคนโต ซึ่งไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด

ณแม่ลูกดกชาวตรัง ที่มีลูกมากถึง 15 คน

          น.ส.ศรียุพา เล่าต่อว่า ตนและสามีมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง แต่ช่วงนี้ฝนตกชุก จึงไม่ได้ออกไปทำงาน ประกอบกับไม่มีรายได้อื่นเสริม ทำให้ครอบครัวค่อนข้างลำบาก ต้องอดมื้อกินมื้อ บางครั้งไม่มีแม้เงินจะซื้อนมและข้าวสาร และที่ผ่านมาก็หลายหน่วยงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทั้งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) ตรัง กาชาดจังหวัดตรัง อบต.หาดสำราญ รวมถึงผู้นำในพื้นที่ แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะนาน ๆ จะมาสักครั้งหนึ่ง ตนจึงอยากจะขอให้หน่วยงานหรือบุคคลที่สามารถช่วยเหลือได้ เข้ามาให้ความช่วยเหลือครอบครัวตนด้วย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกดกวอนช่วย ! เผยชีวิตแสนลำบาก ลูก 15 คน ต้องเลี้ยงดูถึง 18 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2559 เวลา 12:28:44 300,776 อ่าน
TOP