x close

ผบ.ตร. ไม่เห็นด้วยแนวคิดยกเลิกสินบนนำจับคดียาเสพติด ชี้ควรเพิ่มมากกว่าลด

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา

           ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เห็นด้วยแนวคิดยกเลิกจ่ายสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติด ชี้เป็นแรงจูงใจจับกุมผู้กระทำผิด ควรเพิ่มมากกว่าลด

           จากกรณีรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมมีแนวคิดว่าสมควรยกเลิกการจ่ายสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติดตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากการปราบปรามยาเสพติดนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติดอยู่แล้ว โดยจะมีการจัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันนี้ (31 สิงหาคม 2559) เพื่อหารือและสรุปความเป็นไปได้ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนั้น 
           ล่าสุดวันนี้ 31 สิงหาคม 2559 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่จะมีการประชุมหารือเพื่อหาข้อสรุปความเป็นไปได้ในการยกเลิกเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติดว่า ยังไม่มีการยกเลิก ซึ่งส่วนตัวตนมองว่าการให้เงินรางวัลเป็นการสร้างแรงจูงใจอย่างหนึ่งในการจับกุมผู้กระทำผิด ส่วนนโยบายดังกล่าวจะเป็นการลดกำลังใจของผู้ปฏิบัติงานหรือไม่นั้น ถ้าไม่มีการให้เงินรางวัลแล้วจะนำเงินไปไหน ตนมองว่าต้องเพิ่มจำนวนเงินด้วยซ้ำ ซึ่งอะไรที่ดีอยู่แล้วคงต้องคงไว้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ไม่เห็นด้วยแนวคิดยกเลิกสินบนนำจับคดียาเสพติด ชี้ควรเพิ่มมากกว่าลด อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2559 เวลา 14:23:40 4,022 อ่าน
TOP