x close

รองปลัดยุติธรรม ถามรัฐควรรับผิดชอบกว่านี้หรือไม่ กรณีน้องการ์ตูน



รองปลัดยุติธรรม ถามรัฐควรรับผิดชอบกว่านี้หรือไม่ กรณีน้องการ์ตูน

          รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แทบร้องไห้เมื่อเห็นโพสต์ แม่น้องการ์ตูน สุดกล้ำกลืน ได้กระดาษใบเดียวกับภาระที่ไม่ได้ก่อ เล็งพิจารณาภาครัฐควรรับผิดชอบมากกว่านี้หรือไม่ รัฐควรเข้าไปรับผิดชอบมากกว่าที่เป็นอยู่ ในมิติของกองทุนยุติธรรมได้มากน้อยเพียงใด

          จากกรณีสุดสลดที่ นางสาวน้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม และนายธงชัย ชื่นชัยแสงสุริยะ ขับรถกระบะพุ่งชนสองพ่อลูกที่หน้าร้านสเต็กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 เมื่อปี 2557 จนทำให้ผู้เป็นพ่อเสียชีวิต ส่วนลูกสาว น้องการ์ตูน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและตาบอดสนิทในที่สุด ซึ่งต่อมาคุณแม่น้องการ์ตูนก็ได้เผยว่า ในคดีดังกล่าวหลังจากที่ศาลพิพากษาให้คู่กรณีจำคุก 1 ปี แบบไม่รอลงอาญา และจ่ายเงินชดใช้ จำนวน 6 ล้านบาท แต่ศาลไม่มีอำนาจบังคับให้จำเลยจ่ายค่าชดเชยได้ โดยตนมีเพียงแค่ใบคำตัดสินของศาล และมีภาระอีกหลายอย่างที่ตนไม่ได้ก่อเป็นของแถมเท่านั้น [อ่านข่าว คุณแม่น้องการ์ตูน อัพเดทคดีรถชนที่แสนกล้ำกลืน ได้แค่กระดาษ 1 ใบ กับภาระที่ไม่ได้ก่อ]

          ล่าสุด (31 สิงหาคม 2559) นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ธวัชชัย ไทยเขียว ถึงกรณีดังกล่าว โดยบอกว่าตนอ่านแล้วอยากร้องไห้ และจะพิจารณาว่ารัฐควรเข้าไปรับผิดชอบมากกว่าที่เป็นอยู่ ในมิติของกองทุนยุติธรรมได้มากน้อยเพียงใด


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ธวัชชัย ไทยเขียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองปลัดยุติธรรม ถามรัฐควรรับผิดชอบกว่านี้หรือไม่ กรณีน้องการ์ตูน อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2559 เวลา 17:33:50 24,588 อ่าน
TOP