x close

คดีพลิก ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะชี้ อดีตที่ดินพังงา ถูกฆาตกรรม เจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็น !

ธวัชชัย อนุกูล

          นพ.เหรียญทอง ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ เผย นายธวัชชัย อนุกูล อดีตที่ดินพังงา ไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่ถูกฆาตกรรม คาดเจ้าหน้าที่ภายในมีส่วนรู้เห็น ชี้ผู้ตายเป็นแค่ตัวละครบังหน้าให้สังคมหลงประเด็น เพื่อหวังให้ DSI ตกเป็นจำเลยของสังคมและไม่เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ เอื้อประโยชน์ให้ผู้ร้ายในคดีใหญ่ที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ

          จากกรณีนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาในคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินในจังหวัดภูเก็ต-พังงา มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ผูกคอเสียชีวิต ระหว่างถูกควบคุมตัวภายในห้องบนชั้น 6 อาคารที่ทำการของดีเอสไอ เมื่อกลางดึกของวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้านญาติเองก็ไม่ปักใจเชื่อกับสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้ดำเนินการเก็บศพไว้ และรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดจากนิติเวช 45 วัน เพื่อยืนยันสาเหตุการตายที่แท้จริง
          ล่าสุด (วันที่ 3 กันยายน 2559) พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ออกมาแถลงถึงประเด็นการไม่เห็นด้วยที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ชี้แจงว่า ปัญหาตับแตกของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน อาจเกิดจากการปั๊มหัวใจ (CPR) เช่นเดียวกับสังคมที่ยังคาใจในเรื่องนี้อยู่เช่นกัน

          โดยครั้งนี้ นพ.เหรียญทอง ขอพูดในฐานะที่เคยเป็นเสนาธิการฝ่ายยุทธการและการข่าวว่า การเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล น่าจะเป็นการฆาตกรรมที่มีเจ้าหน้าที่ภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษรู้เห็นเป็นใจร่วมมือกับมือสังหาร โดยที่ผู้บริหารกรมสอบสวนคดีพิเศษมิได้รู้เห็น เนื่องจากคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินมูลค่ามหาศาลนั้นสามารถสืบสาวถึงผู้เกี่ยวข้องได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสังหารนายธวัชชัยเพื่อฆ่าปิดปากตัดตอน

          ส่วนตัวเชื่อว่า นายธวัชชัย เป็นเพียงแค่ตัวละครจากคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินที่บังเอิญมีความเหมาะสมที่จะนำไปสังหารเพื่อทำให้สังคมหลงทาง โดยมีจุดประสงค์คือ ต้องการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตกเป็นผู้ร้ายของสังคม เนื่องจากขณะนี้มีคดีสำคัญที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ ต้องการให้หน่วยงานนานาชาติไม่ยอมรับกรมสอบสวนคดีพิเศษ แล้วจะขยายผลทำเรื่องลี้ภัยให้กับคนร้ายในคดีนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังจะจนมุมแล้ว

          ทั้งนี้ นพ.เหรียญทอง ได้เน้นย้ำอีกครั้งว่าตนไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรงกันข้ามกลับสนับสนุนและให้กำลังใจทำให้คดีโปร่งใส สืบหาตัวผู้บงการไม่ปิดบังคดี ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต และให้ความกระจ่างแก่สังคม พร้อมวอนขอสังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสินให้กรมสอบสวนคดีพิเศษกลายเป็นผู้ร้ายตอนนี้

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

ธวัชชัย อนุกูล

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะชี้ อดีตที่ดินพังงา ถูกฆาตกรรม เจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็น ! อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2559 เวลา 16:06:41 37,792 อ่าน
TOP