x close

เด็กเรียนดี แต่ยากจน สุดลำบากมีแม่ป่วยท้าวแสนปม ถูกสังคมรังเกียจ

เด็กเรียนดี

          พบนักเรียน ม.3 เรียนดี แต่ฐานะยากจน มีแม่ป่วยท้าวแสนปม รายได้ต่อสัปดาห์ 500-600 บาท ด้านแม่ฝันอยากให้ลูกสาวเรียนสูง ๆ

          วันที่ 23 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบนางสาววิยดา เผือกไร หรือน้องฝน นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนกงไกรลาศวิทยา และนางไสว แอบยิ้ม มารดาที่ป่วยเป็นโรคเท้าแสนปม สองแม่ลูกฐานะยากจน อาศัยอบู่ในเพิงกระต๊อบเก่าเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่มุงด้วยหลังคาสังกะสีเก่า ๆ มีสแลน ถุงปุ๋ย และป้ายไวนิล ขึงล้อมรอบแทนฝาบ้าน ภายในมีเสื่อที่ใช้ปูนอน ผ้าห่ม มุ้ง และเครื่องครัวจำนวนหนึ่ง
เด็กเรียนดี

          ทั้งนี้ นางไสว เผยว่า ตนป่วยเป็นโรคเท้าแสนปมมาตั้งแต่อายุ 20 ปี และได้เลิกรากับสามีตั้งแต่น้องฝนอายุเพียง 11 เดือน โดยที่พยายามหาเลี้ยงลูกสาวตามลำพัง ก่อนหน้านี้ทำงานรับจ้างมีค่าแรงวันละ 100 บาท แต่ด้วยหาสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเพราะรังเกียจโรคที่เป็นอยู่ จึงได้ย้ายมาทำงานกับน้องสาวที่บ้านเกิด ซึ่งในช่วงแรก ๆ ก็พักบ้านเดียวกับน้องสาว แต่ด้วยความเกรงใจจึงขอย้ายออกมาปลูกกระต๊อบอยู่เองที่ท้ายบ้านแทน

          โดยทุกวันนี้ตนจะช่วยน้องสาวเพาะถั่วงอกขาย และมีรายได้แบ่งกันสัปดาห์ละ 500-600 บาท เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในบ้านและแบ่งให้ลูกไปโรงเรียนวันละ 32 บาท โดยที่ลูกสาวก็เป็นเด็กดี ขยันช่วยทำงานบ้าน และมีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.9 โดยช่วงปิดเทอมก็อยากหางานทำเองเพื่อจะมีรายได้เป็นของตัวเอง เพื่อแบ่งเบาภาระตน ตนจึงอยากให้ลูกสาวได้เรียนสูง ๆ

เด็กเรียนดี

          หากผู้ใดสนใจที่จะร่วมช่วยเหลือน้องฝนและแม่ที่ป่วยโรคเท้าแสนปม สามารถส่งสิ่งของจำเป็นมาบริจาคได้ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย 64170 หรือโทร. 087-7304507 (นางไสว)

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กเรียนดี แต่ยากจน สุดลำบากมีแม่ป่วยท้าวแสนปม ถูกสังคมรังเกียจ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2559 เวลา 19:22:32 10,440 อ่าน
TOP