x close

ทนายซัดอย่าโยนบาปให้เด็ก หลังมหาวิทยาลัยจ่อสอบ นักศึกษา มาไม่ทันดูใจพ่อ

ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก รายการคับข่าวครบประเด็น

          มหาวิทยาลัยจ่อสอบนักศึกษาสาว เผยข่าวรุ่นพี่ไม่ให้กลับบ้าน มาไม่ทันดูใจพ่อ ด้านเพจทนายคู่ใจชี้ ควรตั้งกรรมการสอบอาจารย์ อย่าโยนบาปให้เด็ก

          จากกรณีสะเทือนใจของนักศึกษาสาว ที่ต้องพบกับข่าวเศร้าสลดเมื่อผู้เป็นพ่อผูกคอฆ่าตัวตายที่บ้านใน จ.สมุทรสงคราม โดยก่อนหน้านั้นผู้เป็นพ่อได้โทรศัพท์มาลาลูกสาวที่อยู่ระหว่างซ้อมเชียร์ในมหาวิทยาลัย ซึ่งแม้ว่าลูกสาวจะร้อนใจอย่างหนักและจะขอกลับบ้าน แต่พี่ ๆ ที่ชมรมยังไม่อนุญาตให้กลับ กว่าจะมาถึงบ้านก็สายเกินไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : สลด นักศึกษาร่ำไห้ พ่อโทร. มาลา แต่รุ่นพี่ไม่ให้กลับ สุดท้ายพ่อผูกคอเสียชีวิต]

          ความคืบหน้า วันที่ 27 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่านักศึกษาสาวรายดังกล่าวน่าจะพักอาศัยอยู่กับญาติ ส่วนร่างของ นายอำนวย สละอุบล อายุ 41 ปี ผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งว่าจะส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลได้ในช่วงเย็นนี้

          ขณะที่กรณีของรุ่นพี่ที่สั่งห้ามรุ่นน้องกลับบ้าน จนทำให้ไปหาพ่อไม่ทันนั้น ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และเกิดการถกเถียงในเรื่องของสิทธินักศึกษา ที่การถูกรุ่นพี่บังคับให้ทำตามคำสั่งเช่นนี้อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ซึ่งในขณะเดียวกันก็ยังมีฝ่ายที่อ้างว่าไม่เคยมีรุ่นพี่ในสถาบันดังกล่าวบังคับ ไม่ให้น้องกลับบ้าน และเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิด

          อย่างไรก็ตามมีข้อมูลจากแหล่งข่าว ซึ่งเป็นรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาท่านหนึ่งในมหาวิทยาลัยต้นสังกัดของนักศึกษาสาว ระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด ขณะนี้เหลือการสอบสวนนักศึกษาสาวที่อ้างว่ารุ่นพี่ไม่ให้กลับบ้านเพียงรายเดียว จึงขอให้สื่อระมัดระวังการนำเสนอข่าวด้วย


           ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Kittiphob Raksaraj" ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการนักศึกษา สถาบันการศึกษาดังกล่าว ชี้แจงว่าสื่อมีการนำเสนอเกินจริงในเรื่องนี้ ยืนยันว่ารุ่นพี่ไม่ได้มีการบังคับรุ่นน้องแต่อย่างใด

นักศึกษา

           ขณะที่ นางเรณู (สงวนนามสกุล) พี่สาวของผู้เสียชีวิต เผยถึงความกังวลใจของครอบครัวว่า หลานสาวอาจมีปัญหากับทางสถาบัน เพราะมีข่าวพาดพิงรุ่นพี่ ดังนั้นเพื่อตัดปัญหาจึงอยากขอให้สื่อยุติการนำเสนอข่าวขัดแย้งกับรุ่นพี่

           ทางด้านเพจ ทนายคู่ใจ ได้แสดงความคิดเห็นว่า สิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยควรทำต่อไปนั้นคือการตั้งกรรมการสอบสวนอาจารย์ที่ดูแลกิจกรรม ไม่ใช่การสอบสวนเด็กที่เพิ่งเสียพ่อ ซึ่งเป็นการทำร้ายจิตใจเด็กทางอ้อม

นักศึกษา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายซัดอย่าโยนบาปให้เด็ก หลังมหาวิทยาลัยจ่อสอบ นักศึกษา มาไม่ทันดูใจพ่อ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 09:31:20 39,689 อ่าน
TOP