x close

เตือนภัย เอเยนต์คนไทย หลอกให้นำเงินแสนมาให้ ขายฝันจะพาไปทำงานออสเตรเลีย

เตือนภัย เอเยนต์คนไทย หลอกให้นำเงินแสนมาให้ ขายฝันจะพาไปทำงานออสเตรเลียเตือนภัย เอเยนต์คนไทย หลอกให้นำเงินแสนมาให้ ขายฝันจะพาไปทำงานออสเตรเลีย
 
         เตือนคนไทยที่ต้องการไปทำงานที่ออสเตรเลีย ระวังหลงเชื่อเอเยนต์หลอกเงิน 2-3 แสนบาททำวีซ่าถาวร ชี้เป็นการโฆษณาเกินจริง ไม่สามารถทำได้ และถือว่าผิดกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง
 
         ในสภาพสังคมปัจจุบัน ยังมีอีกหลายคนที่จำเป็นต้องดิ้นรน หาเงินมาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของตัวเอง และการเสาะแสวงหาโอกาสไปขุดทองที่ต่างประเทศนั้น ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝันที่จะทำ จนทำให้เกิดขบวนการหลอกคนไทยไปทำงานที่ต่างประเทศ ต้มตุ๋นเอาเงินจำนวนมากด้วยการอ้างว่าสามารถให้วีซ่าถาวรได้ ก่อนที่จะลอยแพให้คนเหล่านั้นให้ต้องเผชิญกับหนี้สินจำนวนมาก ทั้งที่ไม่ทันเหยียบย่างไปถึงต่างประเทศด้วยซ้ำ
         ที่ล่าสุด (1 ตุลาคม 2559) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gaye Gunchala ได้โพสต์ลงในกลุ่ม Thai-Aussie พี่ช่วยน้อง (TASS)  เกี่ยวกับการเรื่องเอเยนต์หลอกลวงคนไทยมาทำงานที่ออสเตรเลีย โดยระบุว่า ทางสมาคม Thai-Aussie พี่ช่วยน้องได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีเอเยนต์ หลอกให้คนไทยที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งเอเยนต์คนดังกล่าว ได้หลอกคนไทยว่ามีค่าใช้จ่ายคนละประมาณ 200,000-350,000 บาท เพื่อแลกกับวีซ่าทำงานและวีซ่าถาวรภายในระยะเวลา 4 ปี ซึ่งเป็นการโฆษณาชวนเชื่อไม่สามารถทำได้จริง เนื่องจากประเทศออสเตรเลียขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ขอวีซ่ายากมาก และการได้วีซ่าถาวรนั้น ไม่สามารถเป็นไปได้ในเวลาแค่ 4 ปีอย่างแน่นอน
 

         ดังนั้น จึงอยากให้คนที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศระมัดระวัง ไตร่ตรองให้ดี เพราะหากได้วีซ่ามาทำงานที่ออสเตรเลียจริงก็ไม่ใช่ว่าจะทำงานสบายเสมอไป และการกระทำดังกล่าวของเอเยนต์ที่ทำให้คนข้าใจผิดและหลงเชื่อนั้น ถือว่าเป็นการผิดกฎหมายของออสเตรเลีย ตาม พรบ. ตรวจคนเข้าเมือง และ พรบ. คอมพิวเตอร์ว่าด้วยการโฆษณาชวนเชื่อ เกินความเป็นจริง
 
         โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย เอเยนต์คนไทย หลอกให้นำเงินแสนมาให้ ขายฝันจะพาไปทำงานออสเตรเลีย อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2559 เวลา 10:50:27 12,311 อ่าน
TOP