x close

วอนเข้าใจคนไม่ใส่เสื้อดำ..บางคนยากจนไม่มีเงินซื้อ เพราะร้านเสื้อขายแพง



ว่ากันด้วยเรื่องเสื้อดำ

        เรื่องเล่าของป้าขายไส้กรอกอีสาน วอนอย่าตัดสินคนเพราะสีเสื้อ ขอให้เข้าใจคนไม่ใส่เสื้อดำ..บางคนยากจนไม่มีเงินซื้อ เพราะร้านเสื้อขายแพง

        วันที่ 15 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก รัฐกร จินตนิติ ได้มีการโพสต์เรื่องราวของคุณป้าขายไส้กรอกอีสานคนหนึ่ง ที่ไม่ได้สวมเสื้อสีดำ พร้อมวอนอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าบางคนที่ไม่ได้ใส่ เพราะเขาอาจจะไม่มี อย่าตัดสินใครเพียงเพราะสีเสื้อเลย
        โดยเล่าว่า วันนี้มีแม่ค้าคนหนึ่ง เข็นรถเข็นมาขายไส้กรอกอีสาน ผมก็ซื้อตามปกติ เราก็เริ่มคุยกัน จนเค้ารู้ว่าผมเปิดร้านขายส่งเบ็ดเตล็ด 20 บาท ป้าเลยถามผมว่า ที่ร้านหนูมีเสื้อดำขายไหม ป้าอยากซื้อ ในตลาดป้าซื้อไม่ไหวมันแพงเกินไป เสื้อยืดสีดำ ในตลาด ขายตัวละ 350 บาท มันแพงเกิน ป้าจะซื้อไปให้ลูกให้ผัวใส่ ผมบอกไปตามความเป็นจริงว่า ร้านผมไม่มีครับป้าขายเบ็ดเตล็ดครับ ความเป็นจริงคือป้าขายไส้กรอกถุงละ 20 บาท ป้าต้องขายกี่ถุงกันนะ ถึงจะซื้อเสื้อดำ ให้พอทั้งครอบครัว ?

        ผมถามกลับแล้ววันนี้ขายได้เท่าไหร่ครับ 280 บาท คือคำพูดของป้า แต่ป้าอยากมีใส่ทุกวันเพราะที่มีอยู่ก็ใส่ไปหมดแล้ว มันทำให้เห็นอีกแง่หนึ่งว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ทุกคนก็เสียใจไม่ต่างกัน จะรวยจน มันคือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ บางคนสามารถแสดงออกได้ มีเสื้อสีดำใส่ บางคนไม่มี แต่เขาก็กำลังพยายามทำอยู่ ความจำเป็นของแต่ละคนมันต่างกัน อย่าตัดสินใครเพียงเพราะสีเสื้อ ในช่วงเวลานี้เลยนะครับ #คนไทยคนหนึ่ง"

         ทั้งนี้ภายหลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวของคุณป้าขายไส้กรอกอีสาน ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ถามเจ้าของเฟซบุ๊กว่าคุณป้าขายอยู่ที่ไหน ต้องการจะซื้อเสื้อสีดำไปให้คุณป้า ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊ก ได้ตอบกลับว่า คุณป้าขายอยู่ที่ตลาดไท อยุธยา
 
ว่ากันด้วยเรื่องเสื้อดำ

ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก รัฐกร จินตนิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนเข้าใจคนไม่ใส่เสื้อดำ..บางคนยากจนไม่มีเงินซื้อ เพราะร้านเสื้อขายแพง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2559 เวลา 21:10:46 173,385 อ่าน
TOP