x close

ชาวกาญจนบุรีร่วมชื่นชม "ต้นโพธิ์" ต้นไม้ของพ่อ ที่ ร.9 ทรงปลูกเมื่อ 53 ปีก่อน


ต้นโพธิ์ ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูกเมื่อ 53 ปีก่อน

ต้นโพธิ์ ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูกเมื่อ 53 ปีก่อน

         พสกนิกรร่วมชื่นชม ต้นโพธิ์ ต้นไม้ของพ่อ หน้าพระอุโบสถวัดเทวสังฆาราม กาญจนบุรี ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก เมื่อ 53 ปีก่อน เมื่อครั้งเสด็จฯ เยี่ยมราษฎรและทรงทอดพระกฐินต้นเมื่อปี พ.ศ. 2506 

         วันที่ 21 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีรวมตัวกันเดินทางไปชื่นชมต้นโพธิ์ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงปลูกไว้ที่หน้าพระอุโบสถ วัดเทวสังฆาราม เมื่อปี พ.ศ. 2506 ในครั้งนั้น พระองค์ท่านได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจทอดพระกฐินต้นที่วัดเทวสังฆาราม พร้อมเยี่ยมราษฎรที่มารอรับเสด็จอย่างล้นหลาม และพระองค์ทรงปลูกต้นโพธิ์ไว้ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถด้วย


ต้นโพธิ์ ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูกเมื่อ 53 ปีก่อน
         ปัจจุบันแม้จะผ่านมากว่า 53 ปีแล้ว ทางวัดและชาวจังหวัดกาญจนบุรีต่างช่วยกันดูแลรักษา "ต้นไม้ของพ่อ" ต้นนี้ไว้เป็นอย่างดี เพราะต้นโพธิ์ต้นนี้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความรักความเมตตาที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดกาญจนบุรีตลอดมา

ต้นโพธิ์ ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูกเมื่อ 53 ปีก่อน
         ทั้งนี้ นายวิศักดิ์ แผ้วพรายงาม อายุ 67 ปี ข้าราชการบำนาญ ซึ่งในขณะนั้นเป็นนักเรียนและเป็นลูกเสือสามัญที่ได้เข้าร่วมรับเสด็จฯ พระองค์ท่าน กล่าวถึงความประทับใจในครั้งนั้นว่า พระองค์ท่านได้ทรงเยี่ยมราษฎรอย่างใกล้ชิด ไม่ถือตัว พร้อมพูดคุยกับประชาชนที่มารอรับเสด็จฯ อย่างเป็นกันเอง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวกาญจนบุรีร่วมชื่นชม "ต้นโพธิ์" ต้นไม้ของพ่อ ที่ ร.9 ทรงปลูกเมื่อ 53 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 14:59:57 25,367 อ่าน
TOP