x close

บิ๊กตู่ ยันฟ้อง ยิ่งลักษณ์ คดีจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านได้ ไม่ขัดต่อกฎหมาย


คดีจำนำข้าว

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยัน ฟ้องค่าเสียหาย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คดีโครงการจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้าน ไม่ขัดต่อกฎหมาย แนะ อีกฝ่ายสามารถยื่นอุทธรณ์ได้แต่ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางศาล

          วันที่ 25 ตุลาคม 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมมอบหมายให้ทนายยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่ออุทธรณ์เรื่องการเรียกชดใช้ค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านว่า อีกฝ่ายสามารถยื่นอุทธรณ์ได้แต่ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางศาล ส่วนเรื่องที่มองว่าการฟ้องร้องดังกล่าวขัดกับพระราชบัญญัติความรับผิดความละเมิด พ.ศ. 2539 นั้น ตนได้ปรึกษากับทางฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลแล้ว ยืนยันว่าไม่ขัดต่อเจตนารมณ์ของกฎหมาย
คดีจำนำข้าว

          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวตนไม่ได้บอกว่าถูกหรือผิด แต่อยากให้มองถึงความเสียหายซึ่งมีจำนวนมาก จึงอยากให้ไปชี้แจงในชั้นศาล ไม่ใช่ชี้แจงผ่านสื่อ ซึ่งตนจะไม่ขอตอบโต้ประเด็นนี้อีกและประเด็นดังกล่าวตนก็ไม่ได้เป็นคนเริ่มต้น แต่เป็นคดีที่ค้างมาก่อนหน้านี้แล้ว

เกาะติดข่าว จำนำข้าว ทั้งหมด

เกาะติดข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันฟ้อง ยิ่งลักษณ์ คดีจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านได้ ไม่ขัดต่อกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 13:45:05 11,665 อ่าน
TOP