x close

ผอ.ศิริราช ยืนยัน ต้นศรีตรัง ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก ยังไม่ตาย

ต้นศรีตรัง ศิริราช

         ผอ.โรงพยาบาลศิริราช ยืนยัน "ต้นศรีตรัง" ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงปลูก ยังไม่ตาย อยู่ระหว่างเร่งฟื้นฟู คาด 1 เดือนเห็นผล

         จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพและแชร์ต่อ ๆ กัน เป็นภาพของต้นศรีตรัง ระบุว่า ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงปลูกไว้ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่เกิดใบร่วงลงมาและยืนต้นตาย ขณะที่พระองค์ทรงพระประชวรหนักนั้น (อ่านข่าว : ต้นศรีตรัง ศิริราช ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก ยืนต้นตาย ขณะทรงพระประชวรหนัก)
         ล่าสุด (27 ตุลาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ. นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช เปิดเผยถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ต้นศรีตรังยังไม่ตาย เพราะทางโรงพยาบาลศิริราชร่วมกับสำนักพระราชวังได้ดูแลมาตลอด และยอมรับว่าที่ผ่านมาต้นศรีตรังมีภาวะผิดปกติมาระยะหนึ่ง แต่ได้ติดตามดูแลฟื้นฟูอย่างใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้ต้นไม้ก็ยังอยู่ ไม่ได้ยืนต้นตายตามที่มีข่าวในโลกโซเชียล อีกทั้งได้ประสานไปยังกรมป่าไม้เพื่อให้ส่งคนเข้ามาดูแลต้นศรีตรังแล้ว

ต้นศรีตรัง ศิริราช

ต้นศรีตรัง ศิริราช

         ทั้งนี้ นายประลอง ดำรงค์ไทย รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า จากการขูดลำต้นของต้นศรีตรัง พบว่ายังมีลักษณะเขียวอยู่ แสดงว่าต้นไม้ยังไม่ตาย คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูบำรุงประมาณ 1 เดือนเป็นอย่างน้อย เชื่อว่าจะค่อย ๆ ดีขึ้น และจากการตรวจดูสภาพของต้นไม้ที่เป็นอยู่ขณะนี้ เชื่อว่าเกิดจากสภาวะช็อกกะทันหัน เพราะสภาพของรากยังสมบูรณ์อยู่ อาจต้องมีการควบคุมปัจจัยเรื่องของความชื้น ขอย้ำว่าต้นไม้เหมือนคนมีสิทธิ์ป่วยได้ ต้องให้กำลังใจกัน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก วัชรา ตาคำ, เฟซบุ๊ก Che Suppajit

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.ศิริราช ยืนยัน ต้นศรีตรัง ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก ยังไม่ตาย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 17:44:13 20,089 อ่าน
TOP