x close

วันผู้ชายทำอาหารเย็น ทั้งปีมีมื้อเดียว หนุ่ม ๆ อย่าพลาดโชว์ฝีมือปลายจวัก

               โอกาสเดียวที่หนุ่ม ๆ จะได้เข้าครัว วันพฤหัสบดีแรกของเดือนพฤศจิกายน วันผู้ชายทำอาหารเย็นแห่งชาติ ไปดูที่มาพร้อมกฎหลัก ๆ 12 ข้อ งานนี้คุณผู้หญิงแค่นั่งรอรับประทานแบบสบาย ๆ

วันผู้ชายทำอาหารเย็น

               วันผู้ชายทำอาหารเย็นแห่งชาติ หรือ National Men Make Dinner Day กำหนดจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในทุก ๆ วันพฤหัสบดีแรกของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งในปี 2564 ตรงกับวันที่ 4 พฤศจิกายน ได้ยินเช่นนี้แล้ว สำหรับคุณผู้ชายที่ทำอาหารเป็น อาจจะเห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่สำหรับคุณผู้ชายที่ไม่เคยเข้าครัว เพราะปกติมีแม่บ้านคอยทำให้รับประทานเป็นประจำนั้น นับว่าเป็นเรื่องใหญ่อยู่ทีเดียวเชียว

วันผู้ชายทำอาหารเย็นแห่งชาติ

               สำหรับวันผู้ชายทำอาหารเย็นแห่งชาตินี้ ถูกคิดขึ้นโดยแซนดี้ ชาร์คีย์ (Sandy Sharkey) เพื่อให้โอกาสคุณผู้ชายได้เข้าครัวบ้าง หรือจะเรียกว่าเป็นการบังคับนิด ๆ ก็ว่าได้ โดยในวันนี้ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลวันพิเศษของปี คุณผู้ชายมีหน้าที่เข้าครัวทำอาหารเย็นให้คุณผู้หญิงรับประทาน 1 มื้อ (แค่ 1 มื้อในรอบปีเอง) โดยวันพิเศษนี้มีกฎเกณฑ์ด้วยกันทั้งหมด 12 ข้อด้วยกัน ดังนี้

               1. จัดขึ้นอย่างเป็นทางการในทุก ๆ วันพฤหัสบดีแรกของเดือนพฤศจิกายน

               2. หากคุณผู้ชายเข้าร่วมเทศกาลนี้ คุณผู้หญิงจะต้องมีรางวัลพิเศษตอบแทนให้ อย่างเช่น ให้ออกไปเที่ยวกลางคืนกับเพื่อน ๆ ได้

               3. คุณผู้ชายห้ามใช้ตัวช่วยเป็นสูตรอาหารจากสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ และในอินเทอร์เน็ต แต่สามารถดูคู่มือทำอาหารของคุณผู้หญิงได้ แต่ถ้าไม่ใช้ตัวช่วยเลยก็จะได้โบนัสพิเศษ

               4. ข้อนี้สำคัญ อาหารมื้อนี้คุณผู้ชายจะต้องใช้วัตถุดิบไม่ต่ำกว่า 4 อย่าง และต้องใช้เครื่องครัวอย่างน้อย 1 ชิ้นที่ไม่ใช่ส้อม (ลืมไข่เจียวไปได้เลย)

วันผู้ชายทำอาหารเย็นแห่งชาติ
               5. คุณผู้ชายจะต้องไปช้อปปิ้งซื้อวัตถุดิบที่ใช้ทั้งหมดด้วยตัวเอง แต่ถ้าสามารถประยุกต์ใช้ของที่มีอยู่ในบ้านและตู้เย็นได้ก็จะได้โบนัสพิเศษ

               6. เมื่อเตรียมวัตถุดิบและส่วนผสมพร้อมลงมือทำแล้ว หลังจากนั้นห้ามถามคุณผู้หญิงเด็ดขาด !

               7. สำหรับตัวช่วยอื่น ๆ อย่างเช่น สมาชิกในครอบครัว ก็ไม่อนุญาตให้มาอยู่ใกล้ ๆ ครัว

               8. ผ้ากันเปื้อนจะใช้หรือไม่ก็ตามใจคุณผู้ชาย

               9. ข้อนี้ก็สำคัญเช่นกัน เมื่อทำอาหารเสร็จแล้ว อุปกรณ์เครื่องครัวเครื่องใช้ทุกอย่าง คุณผู้ชายจะต้องจัดการล้างให้สะอาดและเก็บเข้าที่เดิม ห้ามรบกวนคุณผู้หญิง

               10. จัดโต๊ะอาหาร จุดเทียน รินน้ำให้เรียบร้อย แต่ห้ามมีเครื่องปรุงวาง

               11. คุณผู้หญิงและสมาชิกในครอบครัวพร้อมมารับประทาน อย่าลืมถ่ายรูปอวดลงโซเชียล อนุญาตให้คุณผู้ชายโม้ได้ไม่เกิน 3 ครั้ง และอาหารนั้นจะต้องรับประทานให้หมดด้วย

               12. หลังรับประทานเสร็จ ก็คุณผู้ชายอีกนั่นแหละที่ต้องปิดจ๊อบ ทำหน้าที่เก็บโต๊ะ ล้างจานทั้งหมด หลังจากนั้นก็ถึงเวลาประเมินผล...

ขอบคุณข้อมูลจาก
daysoftheyear.com, menmakedinnerday.com, menshealth.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันผู้ชายทำอาหารเย็น ทั้งปีมีมื้อเดียว หนุ่ม ๆ อย่าพลาดโชว์ฝีมือปลายจวัก อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:38:09 10,619 อ่าน
TOP