x close

ยิ่งลักษณ์ โต้ปาดน้ำตาดราม่า ยันลงพื้นที่เพราะต้องการช่วยเหลือชาวนา

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีลงพื้นที่และซื้อข้าวชาวนา โดยระบุว่าต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนแม้จะไม่มีตำแหน่งแล้ว พร้อมแนะรัฐบาลควรยินดีที่มีหลายฝ่ายช่วยเหลือชาวนา

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนาย เดินทางมาศาลฎีกา เพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 6 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว โดยมีบรรดาอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ
          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีลงพื้นที่เยี่ยมชาวนาเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา [อ่านเพิ่มเติม : ยิ่งลักษณ์ เดินสายพบชาวนาภาคอีสาน น้ำตาคลอประเด็นหนี้จำนำข้าว] โดยกล่าวว่า ชาวนามีความลำบาก นอกจากปัญหาราคาข้าวตกต่ำแล้วยังมีหนี้สินมาก ซึ่งตนอยากขอแนะนำรัฐบาลให้มองภาพรวมทั้งระบบ รวมถึงต้องมีทีมเศรษฐกิจที่เป็นมืออาชีพในการที่จะคิดแก้ปัญหาให้กับชาวนา เนื่องจากจุดนี้เป็นงานที่รัฐบาลจะต้องเข้ามาแก้ไขให้กับประชาชนและชาวนา

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงประเด็นซึ่งรัฐบาลมองว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการหวังผลทางการเมือง โดยระบุว่า ตนเองเคยเป็นนายกฯ เพราะประชาชน ดังนั้นจึงรู้บุญคุณดี โดยวันนี้ชาวนามีความเดือดร้อน ตนจึงอยากจะช่วยเหลือแม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วก็ตาม ส่วนที่มีคำถามมาว่าเป็นภาพดราม่า ส่วนตัวแล้วความรู้สึกในตอนนั้นคือตื้นตันกับน้ำใจของชาวนา ที่ตอนนี้มีความทุกข์เรื่องปากท้องแต่ก็ยังมาให้กำลังใจ ซึ่งใครมาอยู่ในจุดเดียวกับตนคงจะเข้าใจได้เป็นอย่างดี

          ส่วนกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ออกมาบอกว่า อย่าซื้อข้าวที่เดียว แต่ขอให้รับซื้อข้าวทั้งประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ถ้าตนเป็นรัฐบาล ก็จะทำแบบนั้น แต่วันนี้ตนเป็นแค่ประชาชนก็จะพยายามทำเท่าที่ทำได้ ซึ่งรัฐบาลที่เป็นกลางก็ควรจะยินดีที่มีคนช่วยกันช่วยเหลือชาวนามากกว่า

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



เกาะติดข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด

ติดตาม ข่าวจำนำข้าว ทั้งหมด คลิก

ติดตามข่าว ราคาข้าว ทั้งหมด คลิก

ภาพจาก Twitter @KomkhaoTV24, @BeBe_Porntip

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ โต้ปาดน้ำตาดราม่า ยันลงพื้นที่เพราะต้องการช่วยเหลือชาวนา อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:23:59 6,002 อ่าน
TOP