x close

บริษัทจีนประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือน หวั่นพนักงานช้อปแหลกรับวันคนโสด

บริษัทจีนประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือน หวั่นพนักงานช้อปแหลกรับวันคนโสด

          บริษัทจีนเลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน ยันอยากช่วยให้ไม่ต้องซื้อของฟุ่มเฟือยในวันคนโสด ชาวเน็ตเชื่อน่าจะเป็นแค่ข้ออ้างมากกว่า

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2559  สำนักข่าวซีซีทีวี รายงานข่าวสุดแปลก เมื่อมีบริษัทหนึ่งในประเทศจีน ประกาศขอเลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงาน โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากให้ทุกคนสิ้นเปลืองไปกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เนื่องในช่วงวันของคนโสด
          เดิมที เดือนพฤศจิกายนจะเป็นช่วงที่ชาวจีนจับจ่ายใช้สอยสินค้ากันมาก เมื่อเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ของจีนต่างพากันลดราคาเนื่องในวันคนโสด ที่จะมาถึงในวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งก็มีคนโสดจำนวนมากมายสั่งซื้อสินค้าให้คนที่ชอบ รวมถึงซื้อไว้ใช้เองด้วยราคาที่ถูกกว่า

บริษัทจีนประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือน หวั่นพนักงานช้อปแหลกรับวันคนโสด

          แต่บริษัทอาหารแห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง ทางใต้ของประเทศจีน กลับสวนกระแส ด้วยการออกมาประกาศว่า พวกเขาจะเลื่อนการจ่ายเงินเดือนให้พนักงานไปจนสิ้นเดือนธันวาคม เนื่องจากทางผู้จัดการต้องการให้พนักงานมีสติในการซื้อของออนไลน์ช่วงเทศกาลคนโสด จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

          สำหรับกระแสส่วนใหญ่ในโลกออนไลน์ต่างมองเป็นเสียงเดียวกันว่า การเลื่อนจ่ายเงินเดือนด้วยเหตุผลนี้เป็นข้ออ้างของบริษัทแห่งนี้เสียมากกว่า เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะใช้เงินที่ทำงานมาได้ของตัวเอง ซึ่งการออกประกาศงดจ่ายแบบนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ รวมถึงน่าจะผิดกฎหมายอีกด้วย

ภาพจาก news.qq.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทจีนประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือน หวั่นพนักงานช้อปแหลกรับวันคนโสด อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:15:07 6,849 อ่าน
TOP