x close

เริ่มตัดไม้จันทน์หอมกุยบุรี เตรียมส่งสำนักช่างสิบหมู่ เพื่อสร้างพระบรมโกศ

ไม้จันทน์หอม

          เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เริ่มตัดไม้จันทน์หอม แล้ว เตรียมส่งสำนักช่างสิบหมู่ เพื่อใช้ในพระราชพิธีพระบรมศพในหลวง ร.9 คาดใช้เวลา 10 วัน ดำเนินการตัดแล้วเสร็จ

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการตัดและแปรรูปไม้จันทน์หอม ที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี หมู่ 9 ต.หาดขาม เพื่อจัดสร้างพระโกศทรงพระบรมศพเหนือพระจิตกาธานบนพระเมรุมาศ ในพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งการตัดและแปรรูปไม้จันทน์หอม คาดว่าน่าจะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณ 10 วัน
          ด้านนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร ประธานมูลนิธิช้างป่า...บ้านพ่อ ประธานเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี (POWER of Kuiburi) กล่าวว่า เครือข่ายจาก 13 องค์กรพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในการตัดเลื่อยไม้และแปรรูปไม้จันทน์หอม หลังจากมีการกำหนดขนาดและปริมาตรในการนำไปใช้สร้างพระโกศ นอกจากนี้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันนำอาหารและน้ำดื่มจำนวนมาก นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในอุทยานฯ กว่า 100 คนอีกด้วย

ตัดไม้จันทน์หอม

ตัดไม้จันทน์หอม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร, สำนักข่าวไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มตัดไม้จันทน์หอมกุยบุรี เตรียมส่งสำนักช่างสิบหมู่ เพื่อสร้างพระบรมโกศ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:07:06 10,638 อ่าน
TOP