x close

สื่อทั่วโลกรายงาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ ขึ้นทรงราชย์


รัชกาลที่ 10

รัชกาลที่ 10

          สื่อหลายสำนักทั่วโลกนำเสนอข่าว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ รัชกาลที่ 10 ทรงตอบรับเสด็จขึ้นครองราชย์ เป็น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และนำเสนอพระราชประวัติ พร้อมกับถวายพระพร ทรงพระเจริญ

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงตอบรับการเสด็จขึ้นครองราชย์ เป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และเฉลิมพระปรมาภิไธยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สำนักข่าวต่างประเทศต่างรายงานข่าวกันอย่างพร้อมเพรียง

          สำนักข่าวนิวยอร์กไทม์ส รายงานว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงตอบรับเชิญขึ้นครองราชย์ หลังจากที่พระองค์ขอเวลาทำพระทัยร่วมกับปวงชนชาวไทย อันเนื่องมาจากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

รัชกาลที่ 10
          ในส่วนของสำนักข่าวอินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส ไทมส์ ได้รายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่ของชาวไทย จะทรงมีพระปรมาภิไธยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร



          ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ได้รายงานถึงพระราชประวัติบางส่วนของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ด้วยว่า พระองค์ได้รับการแต่งตั้งเป็นองค์รัชทายาทตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 และได้ปรากฏพระองค์เคียงข้างพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผู้เป็นพระราชบิดา ในขณะปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่าง ๆ อยู่เสมอ

รัชกาลที่ 10

          ส่วนสำนักข่าวบีบีซี นั้น ได้รายงานว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ  ทรงครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี  และได้เผยว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  พระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย และจะทรงเป็นกษัตริย์ผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยสืบไป

รัชกาลที่ 10

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อทั่วโลกรายงาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ ขึ้นทรงราชย์ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2559 เวลา 08:51:46 33,103 อ่าน
TOP