x close

แชร์สนั่น สาวโวยแท็กซี่ภูเก็ตมิเตอร์ขึ้นเร็ว คนขับไม่พอใจพาวนไปส่งที่เดิม

แท็กซี่โกงมิเตอร์

           แชร์สนั่น สาวโวยแท็กซี่ภูเก็ตมิเตอร์ขึ้นเร็ว คนขับไม่พอใจพาวนไปส่งที่เดิม ด้านตำรวจตามตัวเจอ-ปรับเงินคนขับแล้ว เตรียมตรวจสอบมิเตอร์ต่อไป 

           วันที่ 4 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสการแชร์คลิปที่สาวคนหนึ่งแอบบันทึกภาพไว้ได้ ขณะเรียกรถแท็กซี่จากสนามบินภูเก็ตให้ไปส่งที่โรงแรม โดยเธอสังเกตเห็นว่าตัวเลขที่มิเตอร์นั้นขึ้นเร็วผิดปกติ จึงได้สอบถามว่าเหตุใดออกมาจากสนามบินไม่ถึง 5 นาที แต่ค่าโดยสารแพงถึง 110 บาท ในขณะที่ฝ่ายคนขับแท็กซี่บอกว่าอัตราค่าโดยสารนาทีละ 2 บาท
           อย่างไรก็ตามเธอสังเกตเห็นว่า เวลาผ่านไปไม่ถึง 1 นาที ค่าโดยสารกลับเพิ่มขึ้น 2-4 บาท จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ทำให้คนขับแท็กซี่ไม่พอใจ บ่นว่าผู้โดยสารเรื่องมาก และวกรถกลับไปส่งผู้โดยสารที่สนามบินตามเดิม ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก บางคนแนะนำให้นำเรื่องเข้าแจ้งความ เพราะเจอเหตุเช่นนี้เป็นประจำ

           ทั้งนี้ล่าสุดพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่คนดังกล่าวได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายปรีชา ช่อแดง อายุ 40 ปี ขับรถแท็กซี่ทะเบียน ฌข 297 ภูเก็ต เลขข้างรถ 266 ซึ่งนายปรีชายอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง จึงถูกเปรียบเทียบปรับข้อหาเป็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารเป็นเงิน 1,000 บาท ส่วนสาเหตุกรณีเลขที่มิเตอร์ที่ผู้โดยสารสงสัยว่าอาจผิดปกติจะมีการติดตามรถมาตรวจสอบมิเตอร์ต่อไป


           อนึ่ง สำหรับอัตราค่าโดยสารแท็กซี่มิเตอร์ภูเก็ตจะเริ่มที่ 2 กิโลเมตรแรก 50 บาท ส่วนกิโลเมตรที่ 3 เป็นต้นไปจะกิโลเมตรละ 12 บาท ซึ่งจากคลิปพบว่าขับไป 5 นาที เป็นระยะทางประมาณ 7 กิโเลมตร ค่าโดยสารเท่ากับ 50+(12X5=60) เป็นเงิน 110 บาท ถือว่า ค่าโดยสารใกล้เคียงกับราคาในมิเตอร์



ภาพและข้อมูลจาก thaich8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น สาวโวยแท็กซี่ภูเก็ตมิเตอร์ขึ้นเร็ว คนขับไม่พอใจพาวนไปส่งที่เดิม อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2559 เวลา 10:20:11 12,613 อ่าน
TOP