x close

ระทึก คนงานจีนพลัดตกเครน เชือกรั้งร่างห้อยค้างกลางอากาศ





          คนงานชาวจีนหวิดดับ หลังเกิดอุบัติเหตุระหว่างรื้อถอนเครนบนตึก โชคดีที่เชือกคล้องแขนไว้กับอุปกรณ์จนห้อยตัวอยู่กลางอากาศ บนความสูง 20 เมตร ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือ

          วันที่ 4 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์โซไซตี้ดีบีดับบลิว รายงานข่าว คนงานก่อสร้างชาวจีนรายหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุระหว่างรื้อถอนเครน แต่โชคดีที่มีเชือกมัดแขนไว้กลางอากาศในระดับความสูง 20 เมตร ทำให้เขายังไม่ร่วงกระแทกพื้น ระหว่างรอหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ
    
          เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ในเวลา 09.06 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยคนงานโชคร้ายเกิดก้าวพลาดขณะทำการรื้อถอนเครนบนตึก ส่งผลให้เสียหลักร่วงจากความสูงกว่า 20 เมตร แต่ยังดีที่เขามีเชือกนิรภัยคล้องมือเอาไว้ติดกับอุปกรณ์ ทำให้เขาถูกแขวนเอาไว้กลางอากาศอย่างหวาดเสียวเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมงก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

          หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าไปเร่งช่วยเหลือ โดยสภาพของหนุ่มโชคร้ายตอนนั้นเกือบจะหมดสติหลังศีรษะถูกกระแทกจนแตกจากอุบัติเหตุ บริเวณพื้นด้านใต้นั้นเต็มไปด้วยเลือด ซึ่งผู้ที่ช่วยเหลือได้พยายามส่งเสียงเรียกให้ชายคนดังกล่าวตื่น สำหรับการช่วยเหลือค่อนข้างทุลักทุเลเล็กน้อย เพราะรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ก่อนที่สุดท้ายกู้ภัยจะใช้บันไดพาดระหว่างตึกกับเครนเพื่อดึงตัวเข้ามาได้สำเร็จ และส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลต่อไป








ภาพจาก society.dbw.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก คนงานจีนพลัดตกเครน เชือกรั้งร่างห้อยค้างกลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2559 เวลา 10:20:33 6,868 อ่าน
TOP