x close

แม่เผยเคล็ดลับ จับเด็กขี้ขโมยคามือ หลังลูกชายโดนล้วงกระเป๋าทุกวัน




          หัวอกคนเป็นแม่ เมื่อคุณแม่กลุ้มใจลูกชายสมาธิสั้นทำเงินหายที่โรงเรียนทุกวันแม้มัดเงินแน่นหนา จนต้องคิดวิธีดักจับขโมยแบบคาหนังคาเขา 

          เรื่องกลุ้มใจของหัวอกคนเป็นแม่คงไม่พ้นเรื่องลูก โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าลูกมีปัญหาที่โรงเรียน ทั้งเรื่องการทะเลาะวิวาท ถูกเพื่อนแกล้ง รวมไปถึงการลักเล็กขโมยน้อย ซึ่งล่าสุด (11 ธันวาคม 2559) คุณเธอ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์ว่า "เมื่อลูกชายแม่ ถูกล้วงกระเป๋าทุก ๆ วัน ไม่ทันคน ไม่ทันคิด และคิดไม่ทัน" โดยคุณแม่ท่านนี้ ได้เล่าปัญหาว่า ลูกชายของตนเรียนอยู่ระดับชั้น ป.4 และเป็นเด็กหัวอ่อน สมาธิสั้น มักจะเงินหายที่โรงเรียนเป็นประจำแม้ตนเองจะมัดเงินแน่นหนาแล้วก็ตาม จนสงสัยว่าลูกชายอาจถูกขโมยเงิน บางครั้งขนาดมัดเงินให้เป็นอย่างดี เงินก็ยังหายไปได้ โดยที่เด็กเองก็ไม่แน่ใจว่าเงินหายได้อย่างไร

          คุณแม่ เล่าต่อว่า ตนจึงปิ๊งไอเดียจับขโมยด้วยการนำสำลีมาชุบ เยนเซียนไวโอเลต แล้วสอดไว้กับธนบัตรของลูก เวลามีคนมาขโมยเงิน มือจะเปื้อนยาเป็นสีม่วงและล้างออกยากมาก เมื่อถึงช่วงพักกลางวันตนจึงไปหาลูกที่โรงเรียนและพบว่าเพื่อนของลูกคนหนึ่งมือเลอะคราบสีม่วง ซึ่งเป็นเด็กที่ลูกชายและครูสงสัยว่าขโมยเงินไป ตนจึงเดินเขามาไปสอบถาม แต่เด็กคนดังกล่าวเฉไฉว่าเห็นรุ่นพี่ ป.6 เป็นคนนำขโมยเงิน ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับคุณครู และทำให้ทราบว่า คุณครูเองก็สงสัยเด็กคนนี้เช่นกัน
          จนกระทั่งถึงตอนเย็นครูก็ได้โทรมาแจ้งว่าเด็กชายคนดังกล่าวสารภาพว่าเป็นคนนำเงินไปจริงและได้ติดต่อผู้ปกครองของเด็กแล้ว ซึ่งผู้ปกครองของเด็กได้โทรมาขอโทษตนและลูกชาย โดยตนเห็นว่าเมื่อรู้คนทำผิดแล้วก็เป็นเรื่องที่อีกฝ่ายต้องค่อย ๆ สอนเด็กกันไป

          นอกจากนี้คุณแม่ ได้เล่าเพิ่มเติมว่า ตอนที่ลูกชายตนไม่มีเงิน เพื่อนลูกคนหนึ่ง มีน้ำใจโดยการให้ลูกชายตนยืมเงิน ซึ่งส่วนนี้ตนยอมไม่ได้ที่จะให้ลูกนิสัยเสียไปยืมเงินคนอื่น โดยที่เงินของตัวเองรักษาไว้ไม่ได้ ลูกก็ต้องอดไป ห้ามยืมใครเด็ดขาด ซึ่งตนได้ฝากเงินไว้กับครู ถ้าขัดสนฉุกเฉินจริง ๆ ให้ลูกไปขอ รวมทั้งคุณครูก็น่ารักมาก ช่วยคุณแม่ดูแลลูก

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้



















ภาพและข้อมูลจาก คุณเธอ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เผยเคล็ดลับ จับเด็กขี้ขโมยคามือ หลังลูกชายโดนล้วงกระเป๋าทุกวัน อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 11:39:18 88,815 อ่าน
TOP