x close

ปลอดประสพ ตำหนิ 10 ข้อด้อยรัฐบาล คสช. หวังว่าคงอยู่ไม่ถึงปลายปีหน้า


ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

          ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี ตำหนิ 10 ข้อด้อยของรัฐบาล คสช. เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ระบุอยากให้เอาไปปรับแก้เพื่อช่วยประชาชน หวังว่าคงอยู่ไม่ถึงปลายปีหน้า

          วันที่ 22 ธันวาคม 2559 ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี โดยวิจารณ์ข้อด้อยของรัฐบาล คสช. เป็นจำนวน 10 ข้อ เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า

          โพสต์ดังกล่าว มีใจความว่า ในฐานะที่ตนเคยเป็นรัฐบาล รวมถึงเคยเป็นปลัดกระทรวงและอธิบดีมาแล้ว จึงอยากสะท้อนข้อเสียที่รัฐบาลนี้ควรปรับปรุงสำหรับภารกิจที่ยังเหลืออยู่อีก 1 ปี ซึ่งเรื่องที่ควรแก้ไข ได้แก่ การใช้อำนาจตามมาตรา 44 อย่างไม่จำกัดซึ่งไม่ดีต่อภาพลักษณ์ประเทศ การใช้กลยุทธ์จิตวิทยาปลุกระดมมวลชนในประเทศอาจทำให้สังคมยิ่งแตกแยก ไม่ควรยกอำนาจตัดสินใจให้นายกรัฐมนตรีแค่คนเดียว ไม่ควรแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่ตรงจุด

          ดร.ปลอดประสพ ระบุต่อว่า การแก้ปัญหาภัยธรรมชาติของรัฐบาลนี้ล้มเหลว เช่น ฝนแล้งก็แก้โดยรอจนฝนตก เช่นเดียวกับน้ำท่วมก็แก้โดยรอให้น้ำลด เป็นต้น ขณะที่ปัญหาเกษตรกรโดยเฉพาะชาวนายากจน ก็กลับแก้ด้วยการให้ไปปลูกอย่างอื่น นอกจากนี้การออกกฎหมายมาใช้ก็ยังดูล้าหลังไม่เป็นสากล การพัฒนาคมนาคมระบบรางก็เอาแต่เรื่องเก่ามาใช้แล้วยังล้มเหลว และในเรื่องบุกจับวัดพระธรรมกาย ก็ทำให้เป็นที่เอิกเกริกทั้งที่เป็นเรื่องศาสนาที่ละเอียดอ่อน สุดท้ายตนอยากให้รัฐบาลนี้ประสบความสำเร็จในการช่วยประชาชน แต่ถ้ายังอยู่ถึงปลายปีหน้าตนก็จะออกมาสดุดีอีกรอบ

ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

ภาพและข้อมูลจาก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ ตำหนิ 10 ข้อด้อยรัฐบาล คสช. หวังว่าคงอยู่ไม่ถึงปลายปีหน้า อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 14:04:43 24,368 อ่าน
TOP