x close

มหาวิทยาลัยจีนสร้างโถปัสสาวะสำหรับผู้หญิง หวังช่วยประหยัดน้ำ ใช้ยังไงล่ะทีนี้ !?



          ได้แต่ยืนอึ้งเลย.. มหาวิทยาลัยจีนออกแบบห้องน้ำหญิงใหม่ สร้างเป็นโถปัสสาวะสำหรับสุภาพสตรี อ้างช่วยประหยัดน้ำได้ถึงวันละ 160 ตัน ชาวเน็ตแซวแรง ประหยัดน้ำแต่เปลืองอย่างอื่นแทน

          ประเทศจีนต้องเผชิญกับปัญหาขาดแคลนทรัพยากรน้ำอย่างรุนแรงในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งทางหน่วยงานต่าง ๆ ก็พยายามรณรงค์และหาวิธีการช่วยประเทศประหยัดน้ำให้ได้มากที่สุด โดยล่าสุด (13 มกราคม 2560) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้เปิดเผยรายงานระบุว่า ที่มหาวิทยาลัยซีอาน ในมณฑลส่านซี ได้บรรเจิดไอเดียช่วยเรื่องการขาดแคลนน้ำ ชนิดที่เรียกว่าก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการออกแบบห้องน้ำสตรีขึ้นมาใหม่ โดยเปลี่ยนจากชักโครกให้กลายเป็นโถปัสสาวะแทน


         โดยจากรายงานระบุว่า โถปัสสาวะสำหรับสุภาพสตรีดังกล่าวนี้ มีลักษณะรูปร่างแบบเดียวกับของผู้ชายเป๊ะ แต่จะมีห้องปิดประตูให้เหมือนห้องน้ำหญิงปกติ ซึ่งทางโปสเตอร์โษณาของมหาวิทยาลัยนั้นได้อ้างว่า จะสามารถช่วยประหยัดน้ำได้มากถึงวันละ 160 ตัน

          แน่นอนว่าคำถามที่เกิดขึ้นก็คือ จะใช้อย่างไร ? สุภาพสตรีทั้งหลายต้องยืนปัสสาวะเช่นเดียวกับผู้ชาย ? ...คำตอบคือ ใช่ !!! โดยที่ด้านข้างจะมีชั้นวางกระดาษให้ ซึ่งกระดาษนี้จะใช้เป็นเหมือนท่อต่อให้ปัสสาวะไหลลงไปในโถ


          โดยภาพห้องน้ำสตรีแบบใหม่ที่มหาวิทยาลัยซีอานแห่งนี้ กลายเป็นที่ฮือฮาและถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ของจีน ชาวเน็ตรายหนึ่งคอมเมนต์วิจารณ์ขำ ๆ ว่า "แน่นอนว่าประหยัดน้ำ แต่สิ้นเปลืองกระดาษแทน"


ภาพจาก edu.southcn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาวิทยาลัยจีนสร้างโถปัสสาวะสำหรับผู้หญิง หวังช่วยประหยัดน้ำ ใช้ยังไงล่ะทีนี้ !? อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2560 เวลา 18:30:11 17,189 อ่าน
TOP