x close

สลด ! เสือโคร่งถูกนายพรานยิง ล่าสุดตายแล้ว พบกระสุนฝังหลายจุด

 เสือโคร่ง ถูกนายพรานยิง

           เสือโคร่งถูกนายพรานยิงที่ ป่า ต.แม่ถอด จ.ลำปาง ตายแล้วระหว่างรักษาที่ จ.เชียงใหม่ หลังบาดเจ็บหนักหลายจุด เชื่อนอนเจ็บมาแล้วกว่าสัปดาห์

           จากกรณี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จับเสือโคร่งได้รับบาดเจ็บที่ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง และมีการยืนยันว่าเป็นเสือที่อยู่ภายใต้โครงการวิจัยในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ของ ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ และคณะ 

เสือโคร่ง ถูกนายพรานยิง
           ล่าสุด วันที่ 18 มกราคม 2560 นายชนมภูมิ จอมทัน ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง เผยว่า เสือโคร่งตัวดังกล่าวถูกนายพรานยิงจนบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำมาดูแลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยยางปาน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีอาการหนัก เนื่องจากเริ่มมีการอักเสบของแผลบริเวณสะโพกด้านหลัง และมีการเอกซเรย์ พบว่าเสือตัวนี้มีกระสุนลูกซองกระจายในลำตัวหลายจุดรวม 7 เม็ด โดยกระสุนเม็ดนึงไปโดนขาหน้า แต่กระดูกไม่หัก จนกระทั่ง ล่าสุดมีรายงานว่าเสือตัวดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

            จากการสอบถามทราบว่า หลังจากเจ้าหน้าที่พบเสือนอนเจ็บอยู่ในป่า ต.แม่ถอด จึงตัดสินใจยิงยาสลบ และเคลื่อนย้ายมาที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยยางปานซึ่งเป็นจุดใกล้ที่เกิดเหตุมากสุด เพราะไม่อยากให้เสือมีอาการบอบช้ำ โดยตลอดเวลาทีมสัตวแพทย์และทีมวิจัยได้พยายามช่วยเหลือเต็มที่ แต่ก็ยื้อไม่สำเร็จ เพราะมีอาการหนัก คาดว่าน่าจะนอนเจ็บอยู่เป็นสัปดาห์แล้ว

เสือโคร่ง ถูกนายพรานยิง

เสือโคร่ง ถูกนายพรานยิง

เสือโคร่ง ถูกนายพรานยิง

ภาพและข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3 , ไทยพีบีเอส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! เสือโคร่งถูกนายพรานยิง ล่าสุดตายแล้ว พบกระสุนฝังหลายจุด อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2560 เวลา 14:42:03 6,327 อ่าน
TOP