x close

ทายาทโรงสีร้องนายกฯ ตรวจสอบบัญชี ธ.กรุงไทย เหตุเงินฝากหาย 500 ล้าน




          ผู้จัดการมรดกอดีตเจ้าของโรงสี เข้ายื่นคำร้องต่อนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาปทุมธานี หลังเงินฝากในอดีตหาย 500 ล้าน แถมตรวจสอบไม่ได้
       
          วันที่ 19 มกราคม 2560 นายภิญโญ ภิญโญชีพ เป็นตัวแทน นางนันทา คุ้มบาง ผู้จัดการมรดกของนายสง่า คุ้มบาง เข้ายื่นคำร้องต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและเรียกร้องทรัพย์คืนจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาปทุมธานี   

      
         กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางนายสง่า ได้จำนำบัญชีเงินฝากกับทางธนาคาร เพื่อค้ำประกันการทำธุรกิจโรงสีกับทางธนาคารกรุงไทย สาขาปทุมธานี  โดยรวม 4 บัญชี ตั้งแต่ปี 2526-2528 ก่อนที่จะมีการฝากมาเรื่อย ๆ จนมีเงินฝากรวมมากกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งนายสง่าได้บอกเรื่องนี้กับครอบครัวไว้แล้วก่อนจะเสียชีวิต




          อย่างไรก็ดีเมื่อทายาทของนายสง่าได้ทำเรื่องเพื่อขอตรวจสอบก็ได้รับการตอบกลับมาว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารสำคัญ หากจะตรวจสอบได้ต้องขออนุมัติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก่อน โดยทำเรื่องขอตรวจสอบมาตั้งแต่ปี 2529 จนปัจจุบันยังไม่สามารถตรวจสอบได้ จนกิจการโรงสีข้าวได้หยุดทำการไป
   
          ทั้งนี้ทายาทของนายสง่า ได้รวบรวมเอกสารทั้งหมดเอาไว้ และอยากขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้เข้ามาช่วยเรียกร้องทรัพย์คืนจากธนาคารกรุงไทย และขอให้ทางธนาคารชี้แจงรายละเอียดบัญชีต่าง ๆ ของนายสง่าอย่างถูกต้องด้วย

          ขณะที่เวลาต่อมาทางเฟซบุ๊ก KTB Care ของธนาคารกรุงไทยได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวตามข้อความต่อไปนี้


เงินฝากหาย 500 ล้าน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


***หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลเพิ่มเติมวันที่ 19 มกราคม 2560 เวลา 16.17 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทายาทโรงสีร้องนายกฯ ตรวจสอบบัญชี ธ.กรุงไทย เหตุเงินฝากหาย 500 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 10:01:47 27,934 อ่าน
TOP