x close

ไฮโซม่านฟ้า รับผิดหลังโพสต์ชวน ร่วมทุนปันผลปีละ 15%-เก๋ กันยกร โดนด้วย







        ไฮโซม่านฟ้า อรปภัตร เข้าพบตำรวจตามหมายเรียก หลังโพสต์ชวนร่วมทุนปันผลปีละ 15 % ผิดฐานเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต งานนี้ เก๋ กันยกร โดนด้วย

        วันที่ 19 มกราคม 2560 เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์  รายงานว่า จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษบริษัท ม่านฟ้า กรุ๊ป และบริษัท เลเดอเรอร์ รวมทั้งกรรมการผู้มีอำนาจของทั้งสองบริษัท ไฮโซม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา และ เก๋ กันยกร ศุภการค้าเจริญ ได้เสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีบุคคลที่ชักชวนประชาชนให้ร่วมลงทุนผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย


        อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า บริษัท ม่านฟ้า กรุ๊ป จำกัด โดยนางสาวอรปภัตร จันทรสาขา กรรมการผู้มีอำนาจ ได้ชักชวนประชาชนให้ร่วมหุ้นผ่านโซเชียลมีเดียโดยกำหนดวงเงินขั้นต่ำสำหรับการเข้าร่วมหุ้นที่ 100,000 บาท และอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 15 ต่อปีในระยะเวลา 12 เดือน ซึ่งการดำเนินการของบริษัท ม่านฟ้า กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท เลเดอเรอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นั้น เข้าข่ายเป็นการขายหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการฝ่าฝืนมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

ทั้งนี้ทาง ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดข้างต้น 4 ราย ได้แก่

        1. บริษัท ม่านฟ้า กรุ๊ป จำกัด

        2. นางสาวอรปภัตร จันทรสาขา ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท ม่านฟ้า กรุ๊ป จำกัด

        3. บริษัท เลเดอเรอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

        4. นางสาวกันยกร ศุภการค้าเจริญ ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท เลเดอเรอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด



        ดังนั้น กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จึงได้ออกหมายเรียก นางสาวอรปภัตร จันทรสาขา หรือไฮโซม่านฟ้า และนางสาวกันยกร ศุภการค้าเจริญ  ให้มารับทราบข้อกล่าวหา





        ต่อมาในวันนี้ 19 มกราคม 2560 ไฮโซม่านฟ้า ได้เดินทางมาตามหมายเรียก โดยได้รับสารภาพและพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา





        ด้าน พ.ต.อ. ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ ผู้กำกับการ 5 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน และขั้นตอนต่อไป ทาง บก.ปอศ. จะส่งเรื่องให้ ก.ล.ต. พิจารณาเปรียบเทียบปรับ ตามมาตรา 33 พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 แต่หากคณะกรรมการ ก.ล.ต. พิจารณาไม่เปรียบเทียบปรับ ก็จะส่งเรื่องกลับมายัง บก.ปอศ. ซึ่งจะต้องส่งสำนวนให้อัยการส่งฟ้องศาลต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซม่านฟ้า รับผิดหลังโพสต์ชวน ร่วมทุนปันผลปีละ 15%-เก๋ กันยกร โดนด้วย อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 11:27:21 22,057 อ่าน
TOP