x close

สุดทรมาน สาวเป็นมะเร็งร้ายที่หน้า เลือดไหลออกตลอดเวลา มองไม่เห็นทางออกเล้ว

มะเร็ง

          วอนช่วยเหลือ สาวป่วยเป็นมะเร็งร้ายที่ใบหน้า จนตาขวาบอดสนิท เลือดไหลออกจมูกตลอดเวลา ไปหาหมอไหนก็บอกรักษาไม่ได้ เจ็บปวดทรมานมาก ตอนนี้มองไม่เห็นทางออกเล้ว

          วันที่ 20 มกราคม 2560 เฟซบุ๊กเพจ YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์เรื่องราวน่าเวทนาของหรรษา สุวรรณชัย หญิงสาวอายุ 27 ปี ที่ออกมาขอความช่วยเหลือผ่านทางโซเชียล หลังจากเธอต้องเผชิญกับเป็นโรคมะเร็งร้ายที่ใบหน้า และอาการเริ่มรุนแรงหนักขึ้นทุก ๆ วัน รู้สึกเจ็บปวดมาก จนคิดอยากจะฆ่าตัวตายเพื่อหนีความทรมาน เธอลองรักษามหลายวิธีแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล ไปที่ไหนก็มีแต่บอกว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว ตอนนี้มองไม่เห็นทางออกเลย
มะเร็ง

         
โดยเธอเผยว่า ชื่อมะเร็งทางการแพทย์ระบุไว้ว่า CA hardpalate จุดเริ่มต้นเริ่มมาจากเมื่ออายุ 14 ปี อยู่ชั้น ม.2 ตนมีก้อนเนื้อเกิดขึ้นที่เพดานปากด้านขวา ได้รับการรักษาที่ รพ.ราชวิถี ผ่าตัดนำก้อนเนื้อออก แต่พอนำก้อนเนื้อนั้นไปตรวจพบว่าเป็นเนื้อร้าย จึงผ่าตัดนำเพดาน ฟัน และเหงือกซีกขวาออกครึ่งปาก รวมทั้งทำการฉายแสง หลังจากนั้น ตนมีอาการเจ็บปวดบ้างไปพบแพทย์เนื่องจากปวดจนทำอะไรต่อไม่ได้ เป็นมาจนขึ้นตอน ม.6 แต่ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นอาการที่คิดไปเอง

มะเร็ง

          จนอายุ 19 ปี ตนเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี 2 แต่ตนกลับมีอาการเลือดไหลปนออกมาทางจมูกและช่องในปากที่เคยผ่าตัดไป จึงลาออกและให้หมอที่มธ.ตรวจ ตนพบว่าเป็นโรคอีกครั้ง และมีก้อนเนื้อเกิดขึ้นหลังเส้นประสาทตาข้างขวาและติดกับส่วนของฐานสมอง การเดินเรื่องรักษาตัวได้รับความลำบากมาก กว่าตนจะสามารถขอส่งตัวจนถึงราชวิถีได้ ก่อนหน้านี้ตนจึงปรึกษากับหมอที่ศิริราชแต่คำตอบคือผ่ายังไงก็ไม่หาย มะเร็งน่าจะมีเข้าสมองไปบ้างแล้ว สิ่งที่ตนทำได้มีอย่างเดียวคือฉายแสง แต่ด้วยความที่ตนเคยฉายไปแล้วตอนอายุ 14 ปี ปกติจะไม่ฉายซ้ำเนื่องจากผลเสียกับร่างกายมีมากกว่า ส่วนคีโมให้ไม่ได้เพราะชนิดเซลล์ไม่ตอบสนองกับการรักษาทางนั้น จึงฉายแสงเพียงครึ่งกำลังเพียงเพื่อชะลอให้เนื้อร้ายเติบโตช้าลง จากนั้นตนได้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตปกติบ้าง ตนจึงทำหลาย ๆ อย่างเพื่ออนาคตตัวเองที่พอจะมองออกว่าจะเป็นยังไงต่อไป ใครว่าที่ไหนดี รักษาได้ ก็เดินทางไป สุดท้ายก็คำตอบเดียวกันว่าทำไม่ได้ ยาสมุนไพรแพทย์แผนไหนก็ลองหมด แต่ก็ไม่ดีขึ้น

มะเร็ง

          จนตอนนี้ตนทรมานมาก ด้วยอะไรที่เปลี่ยนไป และการดำเนินของโรคที่สร้างความเจ็บปวดมากขึ้น ตาขวาของตนบอดสนิทมีรูปหน้าผิดรูป หูขวาหนวก อาการที่กำลังเป็นขณะนี้คือ เลือดออกจมูกตลอดเวลาจึงใช้กระดาษอุดไว้ ปวดเนืัอในหัวมาก นอนลำบากไม่รู้สาเหตุ โดยเฉพาะต้นคอลามลงมากลางหลังร้าวไปที่หัวไหล่ ตนเปลี่ยนหมอน 4 ใบแล้วก็ไม่ดีขึ้น การนอนเป็นเรื่องที่ยากที่สุดทุกวันนี้ พอปวดทานมอร์ฟีนไปจะทำให้ระบบชีวิตในวันถัดไปรวนมาก ตนปวดเนื้อในหัว มึน อาเจียนทานอะไรไม่ได้แม้แต่น้ำ เดินเซ หน้ามืด ทุกวันนี้จากที่แข็งแรงมาก กลายเป็นแค่เดินไปซื้อข้าวยังไม่มั่นใจว่าไหวไหม  
มะเร็ง

          เนื้อร้ายเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ หาทางออกไม่ได้ ใครที่อยู่ข้างกายจะเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ลามลงมาที่แก้ม มีปัญหากับการเคี้ยวการทาน เวลาหาวตอนนี้เหมือนหึวมัน ไม่รับรู้อะไร ทำอาชีพไม่ได้แล้ว ตนอยากเข้าถึงการรักษา มีทางออกถ้ามันทัน ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็พบหมอตลอดแต่ไม่ได้รับการทำอะไร เนื่องด้วยคำตอบเดิมว่าทำอะไรไม่ได้ ช่วยด้วยค่ะ คิดฆ่าตัวตายหนีความทรมานทุกวัน มันทรมานจริง ๆ

          ตอนนี้ตาอีกข้างมีแนวโน้มบอด ทั้งชีวิตเจอแต่คำว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว ตนมองหาทางไปต่อไม่ถูก ตอนยังดีเดินเรื่องก็ทำไม่ได้ จนตอนนี้ไม่รู้ว่าจะมีทางออกไหม อาชีพทำไม่ได้ ค่าใช้จ่ายพบแพทย์สูง ค่ายาที่จ่ายเอง ตนพยายามทำให้ชีวิตดีขึ้นทุกอย่าง ทำให้ปกติเหมือนคนอื่น แต่หนทางมันค่อย ๆ หายไป จากแต่ก่อนความเปลี่ยนแปลงจะเดือนต่อเดือน แต่ตอนนี้ความเปลี่ยนแปลงวันต่อวันค่ะ
 
         ใครมีจิตเมตตาอยากช่วยเหลือสามารถเข้าไปได้ที่เฟซบุ๊กของเธอ Hunsar Suwannachai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทรมาน สาวเป็นมะเร็งร้ายที่หน้า เลือดไหลออกตลอดเวลา มองไม่เห็นทางออกเล้ว อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2560 เวลา 16:55:00 39,547 อ่าน
TOP