x close

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ส่งพระราชสาส์นแสดงความยินดี โดนัลด์ ทรัมป์


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ

           สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ส่งพระราชสาส์นแสดงความยินดี โดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

           วันที่ 22 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ไปยังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในโอกาสเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีความว่าดังนี้

           ฯพณฯ โดนัลด์ เจ. ทรัมป์
           ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา
           กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.
           ในโอกาสที่ท่านดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ข้าพเจ้า ในนามของราชอาณาจักรไทย ขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีอย่างจริงใจ มายังท่านประธานาธิบดี เพื่อท่านประสบความสำเร็จและความสุขสวัสดิ์ ทั้งเพื่อประเทศและประชาชนชาวอเมริกัน มีความเจริญก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองไพบูลย์ยิ่งขึ้นไป

           ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ด้วยการเป็นผู้นำประเทศของท่าน สัมพันธไมตรีและความร่วมมืออันใกล้ชิด ที่มีมาอย่างยาวนานของเราทั้งสองจะกระชับแน่นแฟ้น และเจริญงอกงามยิ่งขึ้นไปอีกในภายภาคหน้า

           (พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ


ภาพจาก mcot

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ส่งพระราชสาส์นแสดงความยินดี โดนัลด์ ทรัมป์ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2560 เวลา 09:31:06 7,994 อ่าน
TOP