x close

สลด ไฟไหม้ตึกแถวย่านนวมินทร์ คลอกดับ 5 ศพ คาดหนีไม่ได้ติดเหล็กดัด

  ไฟไหม้

            เกิดเหตุสลดไฟไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ ย่านนวมินทร์ 99 ส่งผลให้ไฟคลอกดับรวม 5 ศพ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุเช้านี้

            วันที่ 25 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์มีผู้ติดภายใน ที่ซอยนวมินทร์ 99 ถนนนวมินทร์ขาออก แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันริมถนนนวมินทร์ ประกอบกิจการอู่ซ่อมกลอนประตูรถยนต์ ชื่อ ลิ้มธงชัยเจริญยนต์ พบเพลิงลุกไหม้ไปทั่ว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตติดภายใน ทั้งหมด 5 ราย ติดอยู่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าพยายามจะหนีออกมา แต่สำลักควันและถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตทั้งหมด


 ไฟไหม้
            จากการสอบสวน น.ส.รัตนา ธงชัยวัฒนอำพล อายุ 36 ปี ให้การทั้งน้ำตาว่า อาคารดังกล่าวครอบครัวตนพักอาศัยทั้งหมด 10 คน ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดจึงรีบพาพ่อ ปู่ น้องสาว และลูกออกมา ก่อนจะตัดสินใจกลับเข้าไปช่วยชีวิตคนที่เหลือ โดยตนโทรศัพท์ติดต่อกับน้องชายตลอด แต่เมื่อเพลิงลุกไหม้มากขึ้น สัญญาณโทรศัพท์ระหว่างตนกับน้องชายขาดหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีก

            ขณะที่ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และกล่าวว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่าไฟลุกลามมาจากชั้น 1 ทำให้ผู้เสียชีวิตพยายามวิ่งหนีขึ้นไปด้านบนแต่ติดเหล็กดัดที่หน้าต่างทำให้หนีออกมาไม่ได้ ส่วนสาเหตุจะต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

 ไฟไหม้

 ไฟไหม้

 ไฟไหม้

 ไฟไหม้

 ไฟไหม้


            ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังฝากเตือนให้ประชาชนในช่วงนี้ระมัดระวังเรื่องการจุดธูปเทียนเพื่อไหว้เทพเจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้และสร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินได้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้


 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วยกัน, มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร จุดบัวขาว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ไฟไหม้ตึกแถวย่านนวมินทร์ คลอกดับ 5 ศพ คาดหนีไม่ได้ติดเหล็กดัด อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2560 เวลา 14:38:37 14,938 อ่าน
TOP