x close

เผยคำให้การ เบนซ์ เรซซิ่ง อ้างยืมเงิน บอย 6 ล้านแต่ไร้สัญญา เสี่ยงเชื่อมโยง ไซซะนะ


เบนซ์ เรซซิ่ง

           รอง ผบช.ปส. คาด 1-2 สัปดาห์ น่าจะชัดเจนว่า เบนซ์ เรซซิ่ง โยงเครือข่ายไซซะนะ หรือไม่ ขณะเตรียมเรียกสอบดารา-ไฮโซ อาจเอี่ยวอยู่ระหว่างตรวจสอบ

           เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เปิดเผยถึงการรวบรวมข้อมูลของพนักงานสอบสวน หลังสอบปากคำ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เกี่ยวกับที่มาของรถแลมโบกินี่ ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์น่าจะมีความชัดเจน ว่านายอัครกิตติ์ มีส่วนเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งแนวทางการดำเนินการ หากไม่พบความเชื่อมโยง และมีที่มาของรถแลมโบกินี่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก็จะคืนรถที่อายัดมาคืนกับเจ้าของ แต่หากการตรวจสอบพบว่าเกี่ยวข้อง ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงิน โดยจะเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากนายอัครกิตติ์ ให้ความร่วมมือ ก็มีโอกาสได้รับการประกันตัว แต่หากไม่ยอมมารับทราบข้อกล่าวหาก็จำเป็นต้องออกหมายจับ

            ส่วนกรณีที่มีดารานักแสดง หรือ ไฮโซ เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบให้ชัดเจน เพราะบางรายที่ถ่ายรูปร่วมกับเครือข่ายนายไซซะนะ อาจจะแค่ร่วมงานอีเว้นท์และรับค่าจ้างไป แต่บางรายถ่ายรูปร่วมกันหลายครั้ง เป็นการบ่งบอกถือความสนิทสนม ก็จะต้องตรวจสอบ และประสาน ปปง. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินพร้อม ๆ กัน ก่อนจะเชิญมาให้ข้อมูล ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่ามีจำนวนกี่คน
ไซซะนะ แก้วพิมพา

            นอกจากนี้ พล.ต.ต. ชาตรี ยังเปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังสอบปากคำ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดชาวลาวที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ว่าหลังจากนี้จะต้องมีการเรียกมาให้ข้อมูลอีก เนื่องจากนายอัครกิตติ์ยังนำเอกสารมาไม่ครบ แต่ยังไม่กำหนดวันและเวลา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเตรียมข้อมูลซักถามให้พร้อมก่อนจึงจะเชิญมา เพราะไม่อยากให้เดินทางมาหลายครั้ง แต่หากนายอัครกิตติ์พร้อมจะให้ข้อมูล หรือนำเอกสารมาเพิ่มเติม ตำรวจก็พร้อมรับตลอด 24 ชั่วโมง

            ส่วนกรณีที่ นายอัครกิตติ์ ระบุว่ายืมเงินจาก นายณัฐพล 6 ล้านบาท มาดาวน์รถ แต่อ้างว่าไม่มีเอกสารสัญญาการยืมเงินนั้น เป็นการให้ข้อมูลที่ขาดความน่าเชื่อถือ และไม่มีน้ำหนัก ซึ่งเบื้องต้นตำรวจยังคงเชื่อว่ารถคันดังกล่าวเข้าข่ายมีความเชื่อมโยงขบวนการของนายณัฐพล


            ขณะที่ ป้ายทะเบียน กจ.51 กรุงเทพมหานคร ที่ติดอยู่กับรถแลมโบกินี่แต่เมื่อตรวจสอบแล้วเป็นรถโฟล์คนั้น นายอัครกิตติ์ อ้างว่านายณัฐพล นำรถโฟล์คมาจำนำเมื่อหลายปีก่อน และตนถูกโฉลกกับเลขป้ายทะเบียนนี้จึงนำมาใช้ต่อ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนายณัฐพลอีก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตามหารถโฟล์คคันดังกล่าว และเตรียมเชิญบุคคลที่มีชื่อครอบครองป้ายทะเบียนดังกล่าวมาให้ข้อมูล ซึ่งขณะนี้รู้ชื่อแล้วอยู่ระหว่างการประสาน


            ส่วนรถในรายการของนายอัครกิตติ์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการยังมีอยู่ แต่ทราบว่าบางคันนายอัครกิตติ์ระบุว่าได้ขายไปแล้ว และบางคันไม่ได้มีการโอนเป็นเอกสาร ซึ่งก็ต้องพิสูจน์ว่าหลุดมือไปจริง หรือฝากใครไว้หรือไม่ ซึ่งคำให้การต่าง ๆ ก็จะรับฟังไว้ แต่ตำรวจเองก็จะพิสูจน์ทราบด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคำให้การ เบนซ์ เรซซิ่ง อ้างยืมเงิน บอย 6 ล้านแต่ไร้สัญญา เสี่ยงเชื่อมโยง ไซซะนะ อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:44:10 30,869 อ่าน
TOP