x close

ไม่ขำ ! เสืออ้วนกลมในสวนสัตว์จีน นักอนุรักษ์สัตว์ชี้ ไม่ใช่เรื่องตลกหรือน่ารักเลย

เสืออ้วน

เสืออ้วน

          องค์การอนุรักษ์สัตว์ชี้ เสืออ้วนกลมจนแทบจะกลิ้งได้ในสวนเสือฮาร์บิน ประเทศจีน ไม่ใช่เรื่องชวนตลกหรือน่ารักเลย แท้จริงแล้วมันป่วยเป็นโรคอ้วน 

          กลายเป็นภาพที่แชร์ต่อกันอย่างมากในโลกโซเชียล สำหรับภาพเสือจาก สวนเสือไซบีเรียน ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน ซึ่งเป็นเสือที่มีรูปร่างลักษณะแตกต่างจากภาพเสือที่เราคุ้นชินตาโดยทั่วไปเป็นอย่างมาก นั่นคือ มันมีตัวอ้วนกลมเกิน สมบูรณ์จนแทบจะกลิ้งได้
เสืออ้วน

          โดยทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสวนสัตว์เผยว่า "เนื่องจากฮาร์บินเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน ในช่วงหน้าหนาวจะมีสภาพอากาศที่เลวร้ายมาก อุณหภูมิหนาวจัดถึงขั้นติดลบ ดังนั้นการที่เสือเหล่านี้พอกพูนไขมันในตัวนั้นก็เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อเอาชีวิตรอดในหน้าหนาวที่โหดร้าย"

          ด้านชาวเน็ตจีนต่างพากันสนอกสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากแปลกตา พร้อมทั้งแซวขำ ๆ กันว่า "ในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมานั้น เสือเหล่านั้นคงจะกินกันแบบไม่อั้น ถึงได้อ้วนกลมกันขนาดนี้" และบางรายก็บอกว่า "ให้มันกินอ้วนสมบูรณ์ขนาดนี้ ดีกว่าปล่อยให้มันอดอยากหิวโหยจนผอมโซ"

เสืออ้วน

          อย่างไรก็ดี หลังจากภาพและเรื่องราวของเจ้าเสืออ้วนกลมนี้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ล่าสุด (7 กุมภาพันธ์ 2560) เว็บไซต์เมโทร ได้มีรายงานว่า ทางองค์กร Born Free Foundation หนุ่งในผู้นำด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าของโลก ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง โดยวิลล์ ทราเวอร์ส ประธานองค์กร ได้เผยว่า เสือเหล่านี้เป็นโรคอ้วน แสดงให้เห็นถึงการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมและผิดธรรมชาติ รวมไปถึงไม่ได้มีพฤติกรรมตามธรรมชาติของมัน ไม่ได้วิ่งออกกำลังกาย ได้แต่นอนอยู่ในกรง

          "ในความคิดของผม เสืออ้วนเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องชวนตลกหรือน่ารักเลย แท้จริงแล้วมันป่วยต่างหาก" วิลล์ ทราเวอร์ส กล่าว 
 

เสืออ้วน

เสืออ้วน

เสืออ้วน

เสืออ้วน

เสืออ้วน

เสืออ้วน

ภาพจาก m.v4.c



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ขำ ! เสืออ้วนกลมในสวนสัตว์จีน นักอนุรักษ์สัตว์ชี้ ไม่ใช่เรื่องตลกหรือน่ารักเลย อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:10:08 40,417 อ่าน
TOP