x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

ยังไม่มีมติรับ ครูจอมทรัพย์ กลับเข้ารับราชการครู ชี้ใบประกอบวิชาชีพหมดอายุแล้ว

| 18,163 อ่าน

 

อกศจ.สกลนคร ยังไม่มีมติรับ ครูจอมทรัพย์ กลับเข้ารับราชการครู ชี้ติด 2 เงื่อนไข คือใบประกอบวิชาชีพหมดอายุ และตามระเบียบจะไม่รับคนอายุเกิน 50 ปี เข้ามารับราชการครู

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อกศจ.สกลนคร ได้มีมติจากการประชุมเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ให้รับ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร วัย 54 ปี กลับเข้ารับราชการครู โดยให้ยื่นเอกสารเพิ่มเติม คือ ใบประกอบวิชาชีพครูนั้น

ล่าสุด (10 กุมภาพันธ์) นายเทวรัฐ โตไทยะ ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ได้ยืนยันกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ว่า อกศจ.สกลนคร  ยังไม่ได้ลงมติในเรื่องนี้ เนื่องจากติดเงื่อนไข คือ ใบประกอบวิชาชีพของนางจอมทรัพย์ หมดอายุแล้วเมื่อหลายปีก่อน จึงไม่สามารถกลับมารับราชการได้

นอกจากนี้ ตามระเบียบการหรือหลักเกณฑ์แล้ว จะไม่รับบุคคลที่อายุเกิน 50 ปี เข้ามารับราชการครู อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขนี้ก็สามารถยกเว้นได้ หากรับกลับเข้ามาแล้วเกิดประโยชน์ต่อวงการศึกษา แต่ที่ผ่านมาในแวดวงการศึกษานั้น ไม่เคยรับบุคลากรทางการศึกษาที่อายุเกินกว่า 50 ปี กลับเข้ามารับราชการครู

ทั้งนี้ นายเทวรัฐ ชี้ว่า นางจอมทรัพย์ต้องไปดำเนินการในเรื่องใบประกอบวิชาชีพครูให้ถูกต้อง และยื่นเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม อกศจ.สกลนคร อีกครั้งเพื่อหารือในที่ประชุม ซึ่งหากมีมติเห็นชอบก็จะทำเรื่องเสนอยังคณะกรรมการศึกษาส่วนกลาง ให้พิจารณาว่าจะเห็นชอบหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก tnews, brighttv
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่มีมติรับ ครูจอมทรัพย์ กลับเข้ารับราชการครู ชี้ใบประกอบวิชาชีพหมดอายุแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:23 18,163 อ่าน
TOP