x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม 45 วัน หลังเหตุไฟไหม้ ล่าสุดพบคานเหล็กแอ่นตัว

| 11,974 อ่าน

        กทม. สั่งปิดด่วนสะพานไทย-เบลเยี่ยม เป็นเวลา 45 วัน หลังเหตุเพลิงไหม้เมื่อเช้านี้ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจากคนเร่ร่อนลักลอบจุดไฟเผาขยะ-พบโครงสร้างเหล็กแอ่นตัวและผิวถนนเริ่มทรุด แนะเลี่ยงเส้นทาง

        จากเหตุการณ์ไฟไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยม บริเวณใต้สะพานซึ่งเป็นที่เก็บถังขยะของกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน (28 กุมภาพันธ์ 2560) เป็นเหตุให้การจราจรในบริเวณโดยรอบติดขัด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จราจรหนึบ ! ไฟไหม้ที่เก็บถังขยะใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม งดใช้สะพานชั่วคราว)

        ล่าสุด วันเดียวกัน ทางกรุงเทพมหานคร ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบถังขยะใหม่ของทาง กทม. ได้รับความเสียหายหลายร้อยใบ และจากการตรวจสอบพบว่าโครงสร้างสะพานที่เป็นเหล็กขนาดใหญ่ฝั่งด้านขาออกมีการแอ่นตัวและพื้นผิวการจราจรเริ่มทรุดตัว เนื่องจากได้รับความร้อนเป็นเวลานาน ทาง กทม. จึงมีประกาศปิดสะพาน 45 วัน เพื่อดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียดและซ่อมแซมต่อไป

        ทั้งนี้ นางมรกต สนิทธางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตปทุมวัน กล่าวว่า ในเบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุของเพลิงไหม้ไว้ 2 ประเด็น คือ อาจมีบุคคลทิ้งก้นบุหรี่ลงไปในช่องว่างกลางสะพาน หรือมีกลุ่มคนเร่ร่อนลักลอบเข้าไปพักอาศัยที่บริเวณที่เก็บถังขยะของทาง กทม. และมีการจุดไฟจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ เนื่องจากพบมีผ้าห่มและกระเป๋าเป้วางอยู่ ซึ่งปกติจุดเก็บถังขยะดังกล่าวจะมีกุญแจล็อกประตูอย่างแน่นหนา ห้ามบุคคลภายนอกเข้า

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม 45 วัน หลังเหตุไฟไหม้ ล่าสุดพบคานเหล็กแอ่นตัว อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:15 11,974 อ่าน
TOP