x close

นักบินแชร์ภาพเซลฟี่กับผู้โดยสารสาวขณะเครื่องกำลังบิน บอกที่ด้านหน้าสนุกมาก


นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร

              หวั่นอันตราย ! นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสารสาวระหว่างที่เครื่องกำลังบิน บอกที่ด้านหน้าสนุกมาก ด้านสายการบินเตรียมเรียกคุยถึงเหตุที่เกิดขึ้น

              จากรายงานของ เว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560 เปิดเผยว่า เพเนโลเป หลุยส์ นักศึกษาสาวชาวอังกฤษวัย 21 ปี และนิโคล วิลลาแกรน โปรดิวเซอร์รายการวิทยุชาวอเมริกัน กำลังขึ้นเครื่องโดยสารไปกับ WOW Air สารการบินต้นทุนต่ำ ของประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งกำลังมุ่งหน้าออกจากซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเคฟลาวิก ในไอซ์แลนด์

นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร
              ระหว่างนั้นเพเนโลเปและนิโคลก็ได้พากันถ่ายเซลฟี่ กันบนเครื่องบิน พร้อมกับใช้เทคโนโลยีเมนู AirDrop ของโทรศัพท์มือถือ iPhone ที่ใช้ในการส่งผ่านรูปให้กับอีกคนผ่านสัญญาณบลูทูธ เพื่อที่จะดูว่าจะมีใครบนเครื่องตอบรับพวกเธอได้บ้าง

              จากนั้นทั้งสองก็มีอันต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้รับภาพถ่ายเซลฟี่จากห้องบังคับการบินที่มีนักบินและผู้ช่วยนักบินร่วมอยู่ 2 ราย ส่งกลับมา พร้อมข้อความที่เขียนลงบนภาพว่า "Always fun in the front" (ที่ด้านหน้าสนุกอยู่เสมอ) และไม่เพียงแค่ภาพเดียว หลังจากนั้นทางเพเนโลเปกับนิโคล และนักบินก็มีการส่งภาพพร้อมข้อความตอบรับกันไป-มาอีกหลายครั้งด้วยกันผ่านสัญญาณบลูทูธดังกล่าว

              ในภาพหนึ่งเพเนโลเปและนิโคล ได้ส่งข้อความไปถามนักบินที่พวกเธอเรียกว่า โรเบิร์ต ว่า ตอนนี้เราอยู่ที่ไหนกันแล้ว เราไม่รู้เพราะที่นี่ใช้สัญญาณ GPS ไม่ได้ ซึ่งทางนักบินก็ส่งภาพข้อมูลแผนที่กลับมาให้ พร้อมกับวงจุดตำแหน่งที่เครื่องกำลังบินอยู่เหนือแคนาดาส่งมาให้

 นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร

 นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร

              ภายหลังภาพชุดดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นกังวลถึงเรื่องความปลอดภัย ถึงแม้ว่าจะใช้เพียงแค่สัญญาณบลูทูธก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งรู้สึกตกใจที่ทางนักบินหันมาถ่ายเซลฟี่ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุมเครื่อง แต่ก็มีผู้ใช้หลายรายเข้ามาแจงว่าเป็นโหมด auto-pilot หรือระบบควบคุมอัตโนมัติ

              ขณะที่ด้านโฆษกของสายการบินดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางสายการบินไม่แนะนำให้นักบินใช้อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือติดต่อสื่อสารกับผู้โดยสารในระหว่างที่เครื่องกำลังบิน ส่วนกรณีนี้จะมีการเรียกคุยกับนักบินถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

              อย่างไรก็ดี ด้านฮาร์โร แรนเตอร์ ผู้บริหารสูงสุดของเครือข่ายความปลอดภัยการบิน (Aviation Safety Network) ระบุว่า ระเบียบการบินของยุโรปและอเมริกาทุกวันนี้ อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างบินได้ตามที่สายการบินกำหนดว่าปลอดภัยสำหรับเครื่องชนิดนั้น ๆ ขณะที่ในส่วนของนักบินพาณิชย์นั้น แน่นอนว่าการใช้โทรศัพท์มือถือน่าจะถูกจำกัดโดยนโยบายของสายการบิน

นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร

นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร

นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร

นักบินแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ 2 ผู้โดยสาร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Flyaway Girl

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินแชร์ภาพเซลฟี่กับผู้โดยสารสาวขณะเครื่องกำลังบิน บอกที่ด้านหน้าสนุกมาก อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2560 เวลา 15:02:43 14,189 อ่าน
TOP