x close

เปิดชีวิตเด็กหนุ่มหัวใจสู้ ถูกแม่ทิ้ง อยู่อย่างลำบากแต่ไม่ท้อ ลุยทำงานหนักเลี้ยงยาย


เด็กสู้ชีวิต

           เปิดเรื่องราวชีวิตเด็กหนุ่มสู้ชีวิต ต้องอยู่กับยายเพราะถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เล็ก แต่ดิ้นรนไม่ท้อถอย ทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินเลี้ยงยาย แม้ภาระจะหนักก็ไม่เคยทิ้งการเรียน

           เรื่องราวชีวิตของ น้องต๋อง เด็กหนุ่มคนเก่งวัย 16 ปี ผู้ต่อสู้ชีวิตอย่างหนักและทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ชาวเน็ตชื่นชมสรรเสริญ ต่างก็ช่วยกันแชร์เพื่อกระจายข่าวให้สังคมได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กเก่งคนนี้

           โดยผู้ที่เปิดเผยเรื่องราวของน้องต๋อง คือผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณัฏธัญ หุตะเสวี ซึ่งได้โพสต์รูปภาพสภาพความเป็นอยู่ที่บ้านของน้องต๋องเอาไว้เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 พร้อมกับเขียนข้อความอธิบายไว้ว่า ต๋องเป็นนักศึกษา ปวช. ปี 1 แผนกช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรสาคร (บ้านบ่อ) ชีวิตของต๋องลำบากมากตั้งแต่เด็ก พ่อแม่แยกทางกันตอนอายุได้ 1 ขวบ แม่ก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้ติดต่อกลับมาหา ทำให้ต๋องต้องใช้ชีวิตอยู่กับยายตั้งแต่ตอนนั้น

เด็กสู้ชีวิต

           พอต๋องโตจนขึ้นม. 2 ก็เริ่มออกไปทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและเลี้ยงดูยาย ในเวลาต่อมาแม่ของต๋องกลับมาหาที่บ้าน พร้อมกับเอาลูกอีกคนหนึ่งที่เกิดกับสามีใหม่ มาให้ยายเลี้ยง แล้วก็จากไปทำงานที่ต่างจังหวัดเหมือนเดิม โดยไม่มีการติดต่อกลับมา ตามปกติแล้ว ยายจะรับจ้างทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ค่าแรงวันละ 100-200 บาท แต่เมื่อมีหลานคนเล็กมาอยู่ด้วย ยายก็ต้องออกจากงานเพื่อมาเลี้ยงดู
 เด็กสู้ชีวิต

           เมื่อมีน้องมาอยู่ที่บ้าน ยายก็ออกจากงาน ต๋องก็ต้องรับภาระหนักกว่าเดิม ต้องทำงานมากขึ้นในขณะที่เรียนไปด้วย สภาพที่อยู่อาศัยของต๋องและยายก็น่าเวทนา เนื่องจากเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ปลูกพอกันแดดกันฝนบนที่ดินชาวบ้าน ซึ่งเมตตาให้มาอยู่อาศัย ซึ่งตอนนี้ก็พังทรุดโทรมไปตามกาลเวลา

           ผู้โพสต์กล่าวว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาจากอาจารย์ประจำชั้นของต๋อง ที่เขาได้นำมาแชร์ให้สังคมรับรู้เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของต๋อง โดยขอรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ อาทิ อาหาร ยารักษาโรค รวมไปถึงเสื้อผ้า และเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ เพื่อจุนเจือชีวิต 3 คนยายหลาน ซึ่งผู้โพสต์จะเดินทางไปเยี่ยมบ้านต๋อง และมอบสิ่งของให้ด้วยตนเอง

เด็กสู้ชีวิต

           ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ตอนนี้เขายังไม่ได้พบปะพูดคุยกับต๋องเป็นการส่วนตัว แต่เขาเชื่อมั่นว่าเด็กคนนี้จะต้องไปได้ไกล และเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในอนาคตอย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดที่มีความประสงค์บริจาคสิ่งของ สามารถไปบริจาคได้ด้วยตนเองที่ ศาลเจ้ามูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ในซอยเทศบาล8 (ซอยด้านข้างโรงพยาบาลสมุทรสาครติดกับซีเจมินิมาร์ท) อ.เมืองสมุทรสาคร

เด็กสู้ชีวิต

เด็กสู้ชีวิต

เด็กสู้ชีวิต

เด็กสู้ชีวิต

เด็กสู้ชีวิต

เด็กสู้ชีวิต

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ผมชื่อ คุณผักบุ้ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตเด็กหนุ่มหัวใจสู้ ถูกแม่ทิ้ง อยู่อย่างลำบากแต่ไม่ท้อ ลุยทำงานหนักเลี้ยงยาย อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2560 เวลา 14:45:39 20,019 อ่าน
TOP