x close

ถอดชื่อ ทนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ออกจากทะเบียนทนายความ เซ่นปมน้องบีม

น้องบีม

          สภาทนายความมีมติลบชื่อ "พิสิษฐ์ สัมมาเลิศ" ออกจากทะเบียนทนายความ ชี้ขาดคุณสมบัติ กรณีอมเงินครอบครัวน้องบีม

          สืบเนื่องจากกรณีที่ แม่และน้องบีม ยื่นฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 3.4 ล้าน จากทนายพิสิษฐ์ หลังถูกโกงเงินไปเกือบทั้งหมด เนื่องจากถูกหลอกให้เซ็นมอบอำนาจ ขณะที่สภาทนายความยังอยู่ระหว่างการหาข้อสรุปว่าจะถอดถอน ลบชื่อนายพิสิษฐ์ ออกจากการเป็นทนายหรือไม่นั้น (อ่านข่าว : แม่-น้องบีม ฟ้องศาลแพ่งเรียก 3.4 ล้าน จากทนายพิสิษฐ์ เผยอีกฝ่ายยังเงียบ)
          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 สภาทนายความพร้อมทีมโฆษกได้แถลงผลการประชุมกรณีนำชื่อ นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ออกจากระบบทนายความ หลังจากที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้นายพิสิษฐ์ เป็นบุคคลล้มละลาย แม้ว่าต่อมานายพิสิษฐ์ จะพ้นสภาพจากการเป็นบุคคลล้มละลายเมื่อปี 2552 ไปแล้วก็ตาม ทั้งนี้ได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ทนายความ พ.ศ. 2528  มาตรา 43 ว่าทนายความคนใดขาดคุณสมบัติการเป็นทนายความให้คณะกรรมการบริหารสภาทนายความ จำหน่ายชื่อออกจากทะเบียนทนายความ

          ฉะนั้นเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่านายพิสิษฐ์ขาดคุณสมบัติ ตามมาตรา 35 (7) เพราะต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้เป็นบุคคลล้มละลายแล้ว จึงมีมติเสียงข้างมากเห็นชอบ ให้จำหน่ายชื่อนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ออกจากทะเบียนทนายความ โดยให้มีผลหลังจากที่คณะกรรมการได้ลงมติแล้ว และจะทำหนังสือแจ้งถึงนายพิสิษฐ์ ดังนั้นถือว่านายพิสิษฐ์นั้นหมดสิทธิ์จากการเป็นทนายความแล้ว หลังจากนี้หากแสดงตนเป็นทนายความก็จะมีโทษตาม พ.ร.บ.ทนายความ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอดชื่อ ทนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ออกจากทะเบียนทนายความ เซ่นปมน้องบีม อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:45:26 5,209 อ่าน
TOP