x close

อ.เจษฎา โร่แจงดราม่า โดนขุดเป็นม็อบนกหวีด หลังฟันธง เนติวิทย์ ป่วนพิธีถวายสัตย์


ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

          อ.เจษฎา โร่ชี้แจง หลังถูกโยงเป็นกลุ่ม กปปส. เหมือนกับ อ.จุฬาฯ ที่ล็อกคอนิสิต ปมฟันธง เนติวิทย์ ตั้งใจป่วนพิธีถวายสัตย์ ตัดพ้อสังคมคิดต่าง ก็หาสีเสื้อให้

          จากกรณีเหตุการณ์ที่สังคมกำลังให้ความสนใจ กับพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนิสิตใหม่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2560 นั้น ซึ่งทาง นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาฯ ได้เผยภาพอาจารย์ล็อกคอนิสิต จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์และถกเถียง ท่ามกลางข้อสงสัยว่าความจริงคืออะไรกันแน่นั้น

          ประเด็นนี้ ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ใจความว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลัง นายเนติวิทย์ และเพื่อนลุกออกจากส่วนพิธีเป็นช่วงพิธีเสร็จสิ้นแล้ว แต่ไม่ได้ลุกออกไปบริเวณที่ให้ออก โดยไปเดินผ่านด้านหน้าของพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล จึงสรุปว่า นายเนติวิทย์ มีส่วนผิดที่เล่นเกมป่วนงานจุฬาฯ ซึ่งความเห็นตนมองว่านายเนติวิทย์ควรถูกถอดออกจากสภานิสิตจุฬาฯ ส่วนอาจารย์ก็พลาดที่ไปล็อกคอเด็ก ซึ่งอาจจะการถูกลงโทษเช่นกัน

          อย่างไรก็ดี หลังโพสต์ของ ผศ.ดร.เจษฎา ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ตามมาซึ่งความเห็นที่แตกต่างกัน บ้างก็มองว่าเป็นกลางและครอบคลุม แต่บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยและมองว่าอาจจะลำเอียงเข้าข้างอาจารย์ด้วยกันเอง ซึ่งบางรายถึงขั้นไปขุดประวัติมาพิสูจน์ ก่อนจะพบว่าทั้งคู่เคยร่วมชุมนุมกับ กปปส. ด้วยกัน
ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

          ทั้งนี้ ล่าสุด ผศ.ดร.เจษฎา ได้โพสต์ชี้แจงว่า การกล่าวหาว่าตนชื่นชอบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จึงไปร่วมเป่านกหวีดกับม็อบ กปปส. เป็นการใส่ร้ายป้ายสี พร้อมอธิบายว่าเหตุที่ร่วมชุมนุมเพราะต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย ซึ่งหลังจากที่ พ.ร.บ.ล้มเลิกแล้ว ตนก็ไม่ได้ไปร่วมม็อบอีก และตนยังเคยโหวตโนกับประชามติรัฐธรรมนูญของรัฐบาล คสช. ด้วยซ้ำ น่าจะแสดงให้เห็นจุดยืนที่ชัดเจนของตนได้เป็นอย่างดี

          นอกจากนี้ ผศ.ดร.เจษฎา ยังออกมาตัดพ้อถึงสังคมในปัจจุบัน ที่มักจะผลักคนที่คิดไม่ตรงกันเป็นศัตรู ซึ่งหากผู้คนยังมีแนวคิดเช่นนี้คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเกิดเปลี่ยนแปลงได้

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant, Netiwit Chotiphatphaisal
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา โร่แจงดราม่า โดนขุดเป็นม็อบนกหวีด หลังฟันธง เนติวิทย์ ป่วนพิธีถวายสัตย์ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2560 เวลา 14:04:23 23,074 อ่าน
TOP