x close

ปล่อย "ลุงอ้วน" กลับฝูง กินโยเกิร์ต-น้ำหนักลดแล้ว วอนงดให้ขนมหวาน

ลิงอ้วน

ลิงอ้วน

          ปล่อย ลุงอ้วน ลิงปุ๊กลุก กลับฝูง กินโยเกิร์ต ผัก-ผลไม้ น้ำหนักลดแล้ว วอนประชาชนงดให้ขนมหวาน ชี้ควรกำหนดจุดให้อาหารลิง

          จากกรณีข่าวเจ้าลิงอ้วนปุ๊ก ที่หลายคนเรียกว่า ลุงอ้วน ลิงจ๋อ ณ จุดชมลิงบางขุนเทียน ทำให้หลายคนเป็นกังวลว่า ที่ลุงอ้วนอ้วนขนาดนี้เป็นโรคหรือไม่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพแล้วพบว่า เป็นเซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง แค่อ้วนเฉย ๆ แต่ต้องปรับอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนัก [อ่านข่าว : ผลตรวจชี้ เจ้าลิงปุ๊กลุก บางขุนเทียน เซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง]




ลิงอ้วน

          ล่าสุด วันที่ 23 สิงหาคม 2560 คุณภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเผยให้เห็นเจ้าลิงอ้วนกินโยเกิร์ต และผัก-ผลไม้ พร้อมระบุข้อความว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ปล่อยลิงอ้วนตัวดังกล่าวกลับพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์คุณกะลาแล้ว

          โดย นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ทีมสัตวแพทย์ได้ควบคุมอาหารให้ลิงอ้วน จากเดิมน้ำหนัก 27 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 24.72 กิโลกรัม อีกทั้งรักษาแผลที่ท้องจนหายดีแล้ว จึงเห็นสมควรปล่อยลิงอ้วนออกจากกรงปรับสภาพ ให้เข้าฝูงตามเดิม


ลิงอ้วน

          ต่อจากนี้จะหารือกับเขตบางขุนเทียน ว่าสามารถทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบป่าในเมืองได้หรือไม่ และกรมอุทยานแห่งชาติฯ จะมีการตรวจสุขภาพลิงและจำกัดจำนวนประชากรลิงในพื้นที่ ซึ่งควรมีการกำหนดจุดให้อาหาร และขอวิงวอนให้ประชาชน งดนำน้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว ผลไม้หวานจัด มาให้ลิง เพราะอาจทำให้ลิงมีปัญหาสุขภาพได้

ลิงอ้วน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อย "ลุงอ้วน" กลับฝูง กินโยเกิร์ต-น้ำหนักลดแล้ว วอนงดให้ขนมหวาน อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2560 เวลา 11:20:18 14,575 อ่าน
TOP