x close

นาทีชีวิต หนุ่มช่วยเด็กติดชิงช้าสวรรค์ สุดท้ายช่วยได้สำเร็จ แต่ตัวเองโดนเหวี่ยงร่วง


ตกชิงช้าสวรรค์

           เปิดคลิปนาทีชีวิต เจ้าหน้าที่หนุ่มปีนไปช่วยเด็ก ๆ ที่ติดในกระเช้าชิงช้าสวรรค์ หลังเกิดเหตุขัดข้อง สุดท้ายช่วยเด็ก ๆ ได้สำเร็จ แต่ตัวเองถูกเหวี่ยงกระแทกพื้น ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล

           เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 เอบีซีนิวส์ รายงานข่าวชวนระทึกจากเมืองกรีนส์โบโร รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา โดยชิงช้าสวรรค์ในงานคาร์นิวัล เซ็นทรัล แคโรไลนา แฟร์ เกิดเหตุขัดข้อง ส่งผลให้ผู้เล่น 2 คน ซึ่งเป็นเด็กชายวัย 5 ขวบ และ 7 ขวบ ติดค้างอยู่ในกระเช้า ไม่สามารถลงมาได้ ทีมเจ้าหน้าที่จึงปีนขึ้นไปช่วย และพยายามนำตัวเด็ก ๆ ออกมา แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งสร้างความตกตะลึงอย่างมากให้กับเหล่าผู้มาร่วมงานที่กำลังยืนดู

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.45 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยเจ้าหน้าที่หลายคนไต่ขึ้นไปบนชิงช้าสวรรค์เพื่อตรวจสอบ พบว่ากระเช้าที่เกิดปัญหานั้นพลิกเอียง 180 องศา แทนที่หลังคาจะอยู่ด้านบนตามปกติ กลับเอียงไปอยู่ด้านข้าง เจ้าหน้าที่หนุ่มจึงพยายามปีนขึ้นไปช่วยนำตัวเด็กออกมา โดยที่ตัวของเขาไม่มีอุปกรณ์เซฟตัวเองเลย รวมถึงเชือก

           และระหว่างที่เขากำลังช่วยเด็ก ๆ นั้นเอง ตัวกระเช้าเจ้าปัญหาก็พลิกกลับมาด้วยความเร็วและแรง เจ้าหน้าที่จึงถูกเหวี่ยงกระเด็นตกจากกระเช้า ท่ามกลางความตกใจของเหล่าผู้ชมในงาน แต่เคราะห์ดีที่เด็กชาย 2 คน ไม่ได้ตกลงมาด้วย โดยเมื่อกระเช้าพลิกกลับมาตำแหน่งเดิม ชิงช้าสวรรค์ก็เคลื่อนที่ได้ เด็ก ๆ ถูกช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย แต่ทั้งคู่ต่างก็ขวัญผวากันอย่างมาก
 ตกชิงช้าสวรรค์

           หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่เด็ก ๆ ติดอยู่ในกระเช้า พวกเขากอดกันกลม และจับกันไว้เพื่อไม่ให้อีกคนตกลงไป เมื่อลงมาหาผู้ปกครองได้แล้ว พวกเขาต่างก็ร้องไห้ตัวสั่นกันด้วยความกลัว แต่โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย

           "ตอนนั้น ผมคิดว่าเราต้องตายแน่ ๆ เลยฮะ" คาร์ลอส ไวท์ หนูน้อยวัย 7 ขวบ หนึ่งในเด็กที่ติดในชิงช้าสวรรค์ระทึก กล่าวหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ

           ส่วนเจ้าหน้าที่หนุ่มที่ตกลงมานั้น เคราะห์ดีอย่างมากที่เขารอดชีวิตมาได้และไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง เขามีแผลนิดหน่อยที่ขา และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที รายงานเผยว่าตอนนี้อาการของเขาดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

           ทางด้านชิงช้าสวรรค์ต้นเหตุนั้น มันได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ และถูกตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว โดยมันจะถูกนำมาใช้งานตามเดิมต่อไป

ตกชิงช้าสวรรค์

ตกชิงช้าสวรรค์

ตกชิงช้าสวรรค์





ข้อมูลจาก wncn.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต หนุ่มช่วยเด็กติดชิงช้าสวรรค์ สุดท้ายช่วยได้สำเร็จ แต่ตัวเองโดนเหวี่ยงร่วง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 22:08:52 12,986 อ่าน
TOP