x close

คีทาโร่ และผองเพื่อน






คีทาโร่ เดอะ เกะเกะเกะ (เกะเกะเกะ โนะ คีทาโร่ – เอย์จิ เวนท์ซ)

         คีทาโร่ เป็นเผ่าพันธ์ปีศาจ (ยูเรอิโซคุ) ตนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ อารยธรรมของเผ่าพันธุ์ปีศาจนั้นมีพัฒนาการมายาวนานก่อนมนุษย์จะถือกำเนิดขึ้นเสียอีก คีทาโร่มีอายุ 350 ปี เคยเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมใต้หลุมศพ (ฮากะโนะชิตะ) แต่เรียนไม่จบ ตามปกติแล้วเขาจะใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขกับพ่อปีศาจลูกตาในต้นเกะเกะเกะในโลกปีศาจ แต่ด้วยสำนึกของความความยุติธรรมอันบริสุทธิ์และเข้มข้น ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่เขาได้รับจดหมายจากมนุษย์ที่กำลังประสบปัญหาเขาจะเดินทางไปยังโลกมนุษย์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหานั้น

          คีทาโร่มีอาวุธทรงพลานุภาพให้ใช้สอยมากมาย อันได้แก่ ผมเข็ม, เกี๊ยะรีโมท, และเสาอากาศปีศาจ (ผมที่จะกลายเป็นเสาอากาศเพื่อตรวจหาคลื่นปีศาจ) เสื้อคลุมขนปีศาจ (เรอิโมะ จังจังโกะ) ที่คีทาโร่ใส่ ทำขึ้นจากการทอเส้นผมที่เหลืออยู่ของบรรพบุรุษปีศาจของเขาโดยพลังอำนาจของบรรพบุรุษของเขายังคงสถิตย์อยู่ในเสื้อนั้น เมื่อคีทาโร่ตกอยู่ในอันตรายเสื้อจะฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาปกป้องเขา

ปีศาจลูกตา (แดดดี้ อายบอล, เมะดามะ โอยาจิ – ให้เสียงโดย อิซามุ ทาโนนากะ)

         ปีศาจลูกตา เป็นพ่อของคีทาโร่ ในอดีตเคยเป็นปีศาจที่มีรูปลักษณ์เหมือนกับมัมมี่ ตอนที่คีทาโร่จะเกิดเขาได้รับเชื้อโรคที่รักษาไม่หายจึงทำให้ร่างกายหายไป แต่เพราะเป็นห่วงลูกชายมากทำให้เขากลับเกิดมาเกิดใหม่โดยมีรูปร่างเป็นลูกนัยน์ตา เขาท่องเที่ยวไปทั่วโลกก่อนที่คีทาโร่จะเกิด ทำให้เขาเป็นคนที่มีความรู้มากมายเกี่ยวกับปีศาจทุกชนิดและมักจะให้คำปรึกษาดี ๆ กับคีทาโร่เสมอ งานอดิเรกของปีศาจลูกตาคือการอาบน้ำในชามข้าว




แมวผีสาว (แคท-เกิร์ล, เนโกะ มุซุเมะ – รีนะ ทานากะ)

         แมวผีสาวเป็นลูกครึ่งปีศาจหัวดื้อแต่ไว้ใจได้ เธอเป็นเพื่อนกับคีทาโร่มาตั้งแต่เด็ก จึงมักจะมาดูแลพ่อปีศาจลูกตาที่บ้านของคีทาโร่เสมอ เธอเก็บงำความรู้สึกชอบคีทาโร่เอาไว้ในใจลึก ๆ และดูเหมือนคีทาโร่เองจะไม่ค่อยใส่ใจความรู้สึกของเธอเท่าไร เมื่อต้องต่อสู้ รูปลักษณ์แมวที่ซ่อนเอาไว้ในเวลาปกติจะปรากฏออกมา แมวผีสาวจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามงุนงงด้วยการเคลื่อนไหวที่ว่องไวและใช้เล็บจัดการกับพวกนั้น แน่นอนว่าอาหารโปรดของเธอก็คือปลาตากแห้ง


เจ้าหนูผี (แรทแมน, เนซุมิ โอโตโกะ – โย โออิซุมิ)

         เจ้าหนูผีเกิดที่เกาะหนู เป็นลูกครึ่งปีศาจที่อวดอ้างตนว่าจบจากมหาวิทยาลัยพึลึกพิลั่น (คาอิกิ ได้กาคุ) ในภาควิชาความโสมม เขาและคีทาโร่เป็นเพื่อนกันมานาน หากแต่เมื่อใดก็ตามที่เจ้าหนูผีถูกปีศาจชั่วร้ายขู่เข็ญหรือมีเรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้อง เขาก็ไม่เคยลังเลใจที่จะทรยศเพื่อนได้เสมอ เพราะว่าเป็นลูกครึ่งปีศาจครึ่งมนุษย์ พลังจึงมีจำกัด การโจมตีของเจ้าหนูผีจึงทำได้เพียงแค่สร้างความรำคาญเล็ก ๆ เท่านั้น เช่น ลมปากเหม็น หรือผายลม 

ทารกเฒ่าขี้แง (โอล์ด ครายเบบี้, โคนาคิ จิจิอิ – คันเปอิ ฮาซามะ)

          เมื่อทารกเฒ่าขี้แงไปเกาะติดอยู่กับมนุษย์หรือปีศาจตนใดก็ตามแต่เขาจะกลายร่างเป็นหิน และในขณะที่ร้องไห้งอแงเหมือนเด็กทารก ตัวของเขาก็จะค่อยๆ หนักขึ้นๆ จนกระทั่งคนที่อุ้มอยู่ไม่สามารถขยับหรือเคลื่อนไหวได้ และแม้ว่าจะมองไม่เห็นศัตรูแต่เขาก็สามารถกระหน่ำตีศัตรูได้ด้วยไม้เท้าที่ถือไว้ในมืออย่างแม่นยำ เขาเป็นปีศาจที่ดีและเป็นเสมือนปีศาจคุ้มครองของคีทาโร่ แม้ว่าเขากับยายเฒ่าแม่มดทรายจะไม่เชิงว่าเป็นสามีภรรยากัน แต่ทั้งคู่ก็มีอดีตร่วมกันมาอย่างยาวนาน

ยายเฒ่าแม่มดทราย (แซนด์ วิทช์, ซุนาคาเคะ บาบ้า – ชิเงรุ มุโรอิ)

         ยายเฒ่าแม่มดทรายเป็นผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์ในโลกปีศาจ อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เป็นที่สำหรับพวกปีศาจที่สูญเสียบ้าน เธอชอบปีศาจที่อ่อนแอและชอบที่จะปกป้องผู้อ่อนแอนั้น เธอเป็นปีศาจอารมณ์ร้อนแต่ก็มีความยุติธรรมอย่างยิ่งจนบางครั้งถึงกับยอมสละตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เธอสามารถควบคุมทรายได้ดั่งใจปรารถนา และสามารถยิงทรายออกจากเล็บมือใส่ศัตรูได้ นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดวงชะตาและเวทมนต์อีกด้วย

          โลกของเหล่าภูตผีปีศาจเปิดสู่โลกแห่งความเป็นจริงบนจอใหญ่ เมื่อผู้กล้าของเรากลับมีชีวิตขึ้นอีกครั้ง 22 พฤศจิกายน นี้ ในเครือเอเพกซ์

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- คิทาโร่ มาช่วยแล้ว !!!



ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คีทาโร่ และผองเพื่อน โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,907 อ่าน
TOP