x close

คดีพลิก ! หนุ่มชี้ไม่ได้หลอกให้รัก ผลาญสมบัติครู 7 ล้าน อ้างครูเอาเงินไปเข้าบ่อนเอง

หลอกแต่งงาน

          ต้น โต้ข่าวหลอกครูจันทร์ วัย 56 ปี ให้แต่งงาน ก่อนเชิดเงินกว่า 7 ล้าน ยันเป็นความต้องการของฝ่ายหญิง โต้เงินหมดเพราะอีกฝ่ายไปเข้าบ่อนเอง

          จากกรณีที่ครูจันทร์ อายุ 56 ปี อดีตข้าราชการครู ในอำเภอวังสะพุง จ.เลย ถูกชายหนุ่มชื่อนายรุ่งรดิศ คงแก้ว หรือต้น อายุ 40 ปี ชาวอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มาหลอก ให้หลงรัก และมาขอแต่งงาน  จึงตกลงปลงใจจะจดทะเบียนสมรสด้วยจากนั้น ก่อนมาหลอกขอยืมเงินอ้างว่าจะเอาไปลงทุนในธุรกิจ ให้เช่าเครื่องเสียง จนสูญเงินไปกว่า 7 ล้านบาท

หลอกแต่งงาน
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 29 กันยายน 2560 ลูกสาวครูจันทร์ วัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์กับรายการทุบโต๊ะข่าว ว่า ที่ผ่านมาตนเคยเจอกับนายต้นเพียงครั้งเดียว มารู้อีกทีทั้งคู่ก็จดทะเบียนสมรสกัน และต่อมาแม่ก็มีหมายศาลมาฟ้องทวงหนี้สิน หลังไปกู้เงิน, ขายบ้าน และเอาที่ดินญาติไปจำนอง เพื่อเอาเงินไปให้นายต้น ที่บอกว่าจะเอาไปลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องเสียง

          ลูกสาวครูจันทร์ เปิดเผยว่า ปกติแม่เป็นคนซื่อ ๆ ประหยัด มัธยัสถ์มาก จึงเป็นเรื่องแปลกมากที่ต้องเป็นหนี้สินไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ทุกวันนี้แม่เครียดมาก เพราะมีเจ้าหนี้มาทวงเงิน ทั้งถูกขู่ฆ่าด้วย จึงอยากฝากถึงนายต้นให้ออกมารับผิดชอบ และขอให้หยุดการกระทำเช่นนี้กับคนอื่นด้วย

หลอกแต่งงาน

          ด้าน นายต้น ได้ออกมาชี้แจงเช่นกัน โดยเผยว่าสิ่งที่ครูจันทร์กับลูกออกมาพูด เป็นความจริงแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือตนจดทะเบียนสมรสจริง เนื่องจากเป็นความต้องการของฝ่ายหญิง ยืนยันว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ไม่ใช่เชิงชู้สาวหรือหวังสมบัติ ส่วนเงินที่ตนถูกกล่าวหาว่าเอาไปนั้น ความจริงคือครูจันทร์ได้ชวนเข้าบ่อนเพื่อหาเงินก้อนใหญ่ ซึ่งต่อมาทราบว่าครูจันทร์ไปเข้าบ่อนคนเดียว จึงน่าจะสูญเงินไปเป็นจำนวนมาก

          ขณะเดียวกัน ต้น เผยว่า หลังจากครูจันทร์เสียเงินให้บ่อน บ่อนก็มักจะมาทวงเงินกับตน โดยมาระราน อ้างว่าหากครูจันทร์ลำบาก ตนก็ต้องลำบากด้วย ส่วนกรณีที่ครูจันทร์หาว่าตนเคยทำร้ายด้วยการผลัก ตนยอมรับว่าวันนั้นมีปากเสียงกัน ก่อนที่ตนจะขึ้นจักรยานยนต์ แต่ครูจันทร์มากระชากกระเป๋าตน ทำให้เกิดการกระแทกกับถนนจนบาดเจ็บ ส่วนที่ครูจันทร์แจ้งความตนฐานฉ้อโกงนั้น ล่าสุดก็ได้มีการถอนฟ้องแล้ว ตนจึงไม่คิดว่าควรจะออกมาพูดในเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าตนไม่เคยโกรธ และพร้อมจะพูดคุยกับครูจันทร์เสมอเพราะถือเป็นผู้มีพระคุณ

หลอกแต่งงาน

          ด้าน ทนายรณรงค์ แก้วเพชร กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทั้งสองฝ่ายมีการจดทะเบียนสมรสกัน ดังนั้นการให้อะไรไป จึงถือเป็นการให้ด้วยความเสน่หา หากมีการฟ้องกันก็จะเอาผิดไม่ได้ แต่หากพบว่าฝ่ายชายมีการจดทะเบียนสมรสซ้อน ก็จะสามารถฟ้องร้องได้

          ทั้งนี้ประเด็นที่ว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายที่เคยเจอกรณีเดียวกับ ครูจันทร์ นั้น ทางรายการทุบโต๊ะข่าว ได้เผยว่า มีหญิง 2 ราย ซึ่งรายหนึ่งเป็นครู ยืนยันว่ารู้จักกับ นายต้น จริง แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียด เพราะตอนนี้มีครอบครัวแล้ว เกรงว่าอาจจะกระทบต่อความสัมพันธ์ในปัจจุบัน

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! หนุ่มชี้ไม่ได้หลอกให้รัก ผลาญสมบัติครู 7 ล้าน อ้างครูเอาเงินไปเข้าบ่อนเอง อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2560 เวลา 10:56:17 54,414 อ่าน
TOP