x close

นาทีระทึก ! แอร์เอเชีย ขัดข้องกลางอากาศ ดิ่งลดระดับกะทันหัน 22,000 ฟุต


          ผู้โดยสารระทึก เครื่องบิน แอร์เอเชีย ขัดข้องกลางอากาศ หลังออกจากออสเตรเลีย ต้องลดระดับบินกะทันหัน 22,000 ฟุต บางส่วนรับนึกว่าคงไม่รอด

          วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์บีบีซี เผยเหตุการณ์ชวนระทึก เมื่อเครื่องบินโดยสาร แอร์เอเชีย ซึ่งบินจากออสเตรเลีย ไปเกาะบาหลี ของอินโดนีเซีย เกิดขัดข้องกลางอากาศ ส่งผลให้เครื่องลดระดับความสูงกะทันหัน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส A320 สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ QZ535 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเครื่องออกจากสนามบินเพิร์ท ของออสเตรเลีย ได้ 25 นาที ปรากฏว่าเครื่องเกิดขัดข้อง ส่งผลให้ต้องมีการลดระดับความสูงกะทันหัน จาก 32,000 ฟุต ลงมาอยู่ที่ 1 หมื่นฟุต

          คลิปจากผู้โดยสารซึ่งถ่ายไว้ แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่หน้ากากออกซิเจนในห้องโดยสารตกลงมา ส่งผลให้ทุกคนต่างตกใจและคิดว่าเครื่องบินกำลังจะตก ซึ่งบางส่วนยอมรับชะตากรรมถึงขั้นส่งข้อความไปสั่งเสียครอบครัวไว้แล้ว เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด หลังนักบินพยายามบังคับเครื่องให้กลับมาจอดที่เพิร์ทอีกครั้งสำเร็จ และผู้โดยสารทั้ง 151 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


          อย่างไรก็ดี แม้เรื่องราวดังกล่าวจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่ทางสายการบินแอร์เอเชีย ก็ถูกผู้โดยสารบางส่วนร้องเรียน เหตุเพราะในระหว่างที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ปรากฏว่าพนักงานบนเครื่องไม่ได้ให้ความช่วยเหลือหรือคำแนะนำใด ๆ ซ้ำยังมีท่าทีแตกตื่น กรีดร้อง และร้องไห้ออกมา ทำให้ชั่วโมงนั้นผู้โดยสารทุกคนต่างพากันเครียดและจิตตกกันเข้าไปใหญ่

          ล่าสุด ผู้บริหารของแอร์เอเชีย ได้ออกมากล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับจัดเที่ยวบินใหม่ให้ รวมถึงมีการแจกคูปองอาหารเพื่อเป็นการไถ่โทษ ส่วนความผิดปกติของเครื่องบิน ที่ทำให้เกิดเหตุขัดข้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่กำลังหาสาเหตุต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ! แอร์เอเชีย ขัดข้องกลางอากาศ ดิ่งลดระดับกะทันหัน 22,000 ฟุต อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 17:48:29 71,154 อ่าน
TOP