x close

จ.แพร่ ระทึก เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อนกลางดึก แรงสุดขนาด 3.4


แผ่นดินไหวแพร่

         ชาวแพร่ตระหนก เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อนกลางดึก ชาวบ้านรับรู้ได้ กระจกบ้านสั่น-เสียงไม้คานลั่น ชี้เกิดจากรอยเลื่อนเถินขยับ เผยยังเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็กไม่รุนแรงมาก

         สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานว่า เมื่อเวลา 22.44 น. ของวันที่ 23 ตุลาคม 2560 เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.6 แมกนิจูด ต่อมาในเวลา 22.58 น. ได้เกิดแรงสั่นสะเทือนขึ้นอีกครั้ง ณ จุดเดิม โดยครั้งนี้วัดได้ 3.4 แมกนิจูด ซึ่งชาวบ้านรู้สึกได้ถึงกระจกบ้านสั่น ได้ยินเสียงไม้คานลั่น หน้าจอคอมพิวเตอร์สั่น
         ล่าสุด (24 ตุลาคม 2560) นายทินกร ทาทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหน่วยงานดูและรับผิดชอบพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ กล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่ จ.แพร่ 2 ครั้ง ว่า เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าจุดศูนย์กลางอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวเพียงเล็กน้อย ประชาชนไม่ต้องตกใจหรือตื่นตระหนกแต่อย่างใด

แผ่นดินไหวแพร่

         ทั้งนี้เนื่องจากเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก แต่เกิดขึ้นใกล้ชุมชนจึงทำให้ชาวบ้านรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ส่วนสาเหตุเกิดจากรอยเลื่อนเถินที่ยังคงมีพลังอยู่ โดยมีแนวระนาบเอียงทางทิศตะวันตกไปถึงเทือกเขาขุนตาล ส่วนรอยเลื่อนเถินที่ขยับครั้งนี้ ถือว่ายังไม่รุนแรงและไม่เกิดความเสียหายมาก อีกทั้งเป็นเรื่องปกติที่คลายพลังออกมา

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ.แพร่ ระทึก เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อนกลางดึก แรงสุดขนาด 3.4 อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2560 เวลา 11:59:22 6,725 อ่าน
TOP