x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เปิดใจวินมอเตอร์ไซค์ช่วยไล่ตามรถหายนับเดือน รับ อยากทำดีเพื่อในหลวง ร.9

| 5,921 อ่าน

          เปิดใจวินมอเตอร์ไซค์ช่วยไล่ตามรถหาย รับ ที่ช่วยเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน และอยากทำดีเพื่อในหลวง ร.9 ด้านลูกเจ้าของรถขอบคุณที่ช่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

          จากกรณีที่รถเก๋งหายนานนับเดือน แต่สุดท้ายเจ้าของก็สามารถหาเจอ จนเกิดเหตุการณ์ไล่ตามรถ และกลายเป็นคลิปดังนั้น (อ่านข่าว เจ้าของเก๋งหายนับเดือน รับ แทบไม่เชื่อได้ของคืน - เล่าเหตุการณ์วันรถหาย)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายพนมพร เศษรักษา หรือ วิน คนขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เขตปทุมวัน วัย 41 ปี ที่ได้ขี่รถตามในวันเกิดเหตุนั้น กล่าวว่า ในวันดังกล่าวตนได้ไปส่งผู้โดยสารที่ ถ.สุโขทัย เมื่อส่งเสร็จ ก็เห็นรถนายนิติศาสตร์ พันธุ์ชื่น กำลังไล่ตามรถนิสสัน สีดำ

          ระหว่างนั้น ตนอยู่ทางซ้ายของรถนายนิติศาสตร์ ซึ่งหญิงสาวที่นั่งมาภายในรถก็ได้เปิดกระจกบอกว่า ช่วยตามรถนิสสันให้หน่อย เขาขโมยรถมา ตอนแรกตนนึกว่าเขาคุยกับคนอื่น แต่มองรอบ ๆ ไม่พบใคร จึงรู้ว่าคุยกับตน ตนจึงรีบขี่รถตามรถนิสสันไป กระทั่งถึงแยกวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร รถค่อนข้างติด ตนจึงใช้จังหวะดังกล่าวบอกให้รถที่อยู่รอบ ๆ รถนิสสันดับเครื่อง และช่วยกันจับคนร้าย

          สำหรับสาเหตุที่ตนช่วยนั้น เพราะเห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกัน และอยากทำดีเพื่อในหลวง รัชกาลที่ 9 และจะทำความดีอย่างนี้ต่อไป

          ขณะที่นายนิติศาสตร์ ได้ขอบคุณนายพนมพรที่ช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งนายนิติศาสตร์ก็เคยถามว่า ทำไมถึงช่วยเขา นายพนมพรตอบว่า เป็นน้ำใจของคนไทยด้วยกัน


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจวินมอเตอร์ไซค์ช่วยไล่ตามรถหายนับเดือน รับ อยากทำดีเพื่อในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:22 5,921 อ่าน
TOP